Sợ bị trách phạt, 3 học sinh ăn lá ngón tự tử trong ngày đầu đi học

Sau ngày đi học đầu tiên, 3 học sinh lớp 3 đã hái lá ngón ăn để tự tử khiến 1 em tử vong và 2 em phải đi cấp cứu.

Sáng 7/9, thông tin từ ông Nguyễn Hồng Hoa, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, hiện Phòng đang yêu cầu phía trường tiểu học Na Ngoi 1 (xã Na Ngoi) báo cáo cụ thể thông tin vụ việc 3 học sinh lớp 3 ăn lá ngón tự tử vào chiều 6/9.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 6/9, sau ngày học đầu tiên thì mọi người phát hiện 3 học sinh lớp 3 của điểm trường bản Thăm Hón (Thuộc trường tiểu học Na Ngoi 1) ăn lá ngón tự tử.

Danh tính 3 em học sinh gồm: Xồng Bá D., Xồng Bá X. và Xồng Bá R.. Cả 3 em đều sinh năm 2009, là anh em họ hàng với nhau và là người dân tộc H’ Mông.

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Trạm xá của Đoàn kinh tế Quốc phòng 4 đóng gần đó. Tuy nhiên do bị trúng độc quá nặng, em Xồng Bá D. đã tử vong sau đó khoảng 30 phút.

Đến sáng 7/9, 2 em Xồng Bá X. và Xồng Bá R. đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang tiếp tục được các y, bác sỹ theo dõi điều trị.

Theo Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Kỳ Sơn, nguyên nhân dẫn đến 3 học sinh ăn lá ngón tự tử là do các em sợ bố mẹ trách phạt vì bị nghi ngờ lấy đồ chơi trong trường mầm non gần đó.

so bi trach phat 3 hoc sinh an la ngon tu tu trong ngay dau di hoc
Hình ảnh minh họa. Nguồn ITN

Trao đổi về sự việc này, ông Mùa Dua Thái, Chủ tịch UBND xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết thêm, sau ngày khai giảng trường (4/9) thì các cô giáo mầm non phát hiện bị mất đồ chơi. Một số người nói là các học sinh tiểu học lấy.

“Sau khi sang hỏi các em nếu có ai lấy đồ chơi thì trả cho cô thì 3 em này đứng dậy nhận mình lấy. Do sợ chiều về bố mẹ mắng nên các em đã rủ nhau ăn lá ngón. Do em Xồng Bá D. ăn lá ngón quá nhiều nên đã tử vong trên đường đến trạm y tế, còn 2 em Xồng Bá X. và Xồng Bá R. đã được cứu sống sau đó”, ông Thái nói.

Thông tin từ ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, hiện các cơ quan chức năng huyện đang yêu cầu báo cáo và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc này.

Được biết, cây lá ngón có tên khoa học là: Gelsemium elegans Benth, thuộc họ Mã tiền (Loganiaceae) mọc nhiều nơi ở vùng đồi núi. Cây có độc tính mạnh, dễ gây ngộ độc chết người. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, nhưng người dân vẫn ăn lá ngón để tự tử khi buồn chán.

so bi trach phat 3 hoc sinh an la ngon tu tu trong ngay dau di hoc Yên Bái: 106 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm trong ngày khai giảng

Hơn 100 học sinh sau khi dùng bữa cơm trưa tại trường đã xảy ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy, nghi ngộ độc thực ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.