Sở GD&ĐT Hà Nội nói về 'lễ dâng hương cho học sinh giỏi'

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội thừa nhận việc ghi dòng chữ "lễ dâng hương cho học sinh giỏi" ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám là sai sót của ban tổ chức và mong nhận được sự thông cảm.

Sáng 30/12, đoàn học sinh giỏi của Hà Nội tham gia lễ dâng hương và xuất quân dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2016-2017 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Sau khi hình ảnh buổi lễ được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người bất ngờ trước dòng chữ "Lễ dâng hương cho học sinh giỏi thủ đô tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 201-2017" ghi trên tấm biển lớn.

Họ cho rằng cụm từ "dâng hương cho học sinh giỏi" được dùng sai nghĩa vì thông thường, người ta chỉ dâng hương cho người đã mất. Việc dùng câu chữ không chuẩn tại sự kiện như thế này khiến nhiều người không đồng tình.

so gddt ha noi noi ve le dang huong cho hoc sinh gioi
Cụm từ "Lễ dâng hương cho học sinh giỏi thủ đô" khiến cư dân mạng bàn luận. Ảnh: Facebook Nguyễn Công Thành.

Không ít người nghi ngờ đây là ảnh đã qua photoshop vì cán bộ sở không thể phạm sai lầm như vậy.

Trao đổi với Zing.vn chiều 31/12, ông Chử Xuân Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, thừa nhận đây là sự nhầm lẫn đáng tiếc của ban tổ chức.

"Năm nào, sở cũng nhờ bên Văn Miếu tổ chức, các năm trước đều đúng, không hiểu sao năm nay lại sơ suất như thế", ông Dũng nói.

Vị phó giám đốc cho biết thêm lúc nhìn tấm biển, nhiều người phát hiện sai sót nhưng lúc đó buổi lễ đã bắt đầu, ban tổ chức không kịp xử lý.

Ông hy vọng mọi người thông cảm, đồng thời cho biết sở sẽ kiểm điểm những thành viên chịu trách nhiệm cho sự cố trên, rút kinh nghiệm cho năm sau.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.