Vụ điểm thi cao bất thường: Họp 'nóng' tại Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang

Sáng nay (17/7), sau khi có kết quả rà soát những bất thường trong chấm thi, các cơ quan chức năng tổ chức họp nóng tại trụ sở GD&ĐT Hà Giang  để đưa ra phương án xử lý.
 

Cuộc họp sáng nay có sự tham dự và chỉ đạo của đại diện bộ GĐ&ĐT, Bộ Công an, Tỉnh ủy Hà Giang, Sở GD&ĐT Hà Giang, Công an tỉnh Hà Giang. Dựa trên kết quả của cuộc rà soát, cuộc họp sẽ đưa ra phương án xử lý sự việc.

Theo đó, vi phạm được xác định tại các môn thi trắc nghiệm, với lý do một số bài thi, dữ liệu hình ảnh bài thi được lưu trữ trong máy tính không giống nhau.

Từ những sai phạm trên, Ban chỉ đạo thi đã tổ chức chấm thẩm định lại toàn bộ các bài thi trắc nghiệm Kỳ thi THPTQG 2018 của Hội đồng thi THPT sở GD&ĐT Hà Giang.

Kết quả chấm thẩm định này sẽ được thay thế cho toàn bộ các bài thi trắc nghiệm đã được chấm trước đó.

vu diem thi cao bat thuong hop nong tai so gddt tinh ha giang
Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang. (Ảnh: Phi Hùng).

Trước đó, vào gần 1h sáng cùng này ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho báo chí biết, khi nhận thấy kết quả thi của tỉnh Hà Giang có những điểm bất thường, Bộ G&ĐT đã có văn bản chỉ đạo Hà Giang chủ động rà soát.

Ngày 14/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục đã lên tỉnh Hà Giang trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc rà soát.

“Qua rà soát, đã phát hiện những sai phạm trong quá trình chấm thi, Bộ đã thành lập hội đồng chấm thẩm định tất các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh.

Hiện nay Hội đồng chấm thẩm định đang nỗ lực làm việc, chắc là sẽ làm việc hết đêm nay theo tinh thần nghiêm túc, chính xác nhất.

Qua đấu tranh xác minh ban đầu, đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này, hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ, khi nào có kết quả sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật” ông Trinh cho biết.

vu diem thi cao bat thuong hop nong tai so gddt tinh ha giang Thí sinh ở hà Giang: 'Giờ đây lên mạng xã hội bị các bạn ở địa phương khác miệt thị'

Các bạn nói ở Hà Giang người ta lấy tiền để mua điểm, họ quy chụp cho tất cả các bạn tại tỉnh Hà Giang ...

vu diem thi cao bat thuong hop nong tai so gddt tinh ha giang Điểm thi THPT cao bất thường ở Hà Giang: ‘Đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm’

Theo ông Mai Văn Trinh Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) hiện đã xác định được đối tượng gây ...

vu diem thi cao bat thuong hop nong tai so gddt tinh ha giang Vụ điểm thi THPT cao bất thường ở Hà Giang: Phụ huynh yêu cầu làm rõ ‘trắng – đen’

Liên quan đến vụ điểm thi THPT quốc gia cao bất thường ở Hà Giang, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc, yêu cầu các ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.