Tổ trưởng tổ dân phố và công an khu vực nơi ông Vũ Trọng Lương sinh sống nói gì?

Tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Vũ Trọng Lương sinh sống cho biết sáng nay ông được mời lên để chứng kiến việc lực lượng chức năng bắt ông Lương. 

Liên quan đến vụ việc khởi tố và bắt tạm giam ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang, sáng nay chúng tôi đã có trao đổi với Tổ trưởng tổ dân phố và công an khu vực nơi ông Lương sinh sống.

Theo đó, ông Toản - tổ trưởng tổ dân phố cho biết: "Khoảng gần 8h sáng nay, công an khu vực và công an phường có gọi tôi tới nói là để chứng kiến lực lượng chức năng bắt ông Lương.

to truong to dan pho va cong an khu vuc noi ong vu trong luong sinh song noi gi
Lực lượng chức năng tiến vào nhà ông Vũ Trọng Lương thực hiện lệnh khám xét. (Ảnh: Phi Hùng)

Nhưng khi tôi xuống thì công an phường nói lại là "hoãn việc bắt ông Lương" nên tôi lại đi về.

Gia đình ông Lương sống ở đây đã khá lâu, cạnh nhà ông Lương là các gia đình, anh em bên phía vợ ông ấy".

Một công an khu vực nơi ông Lương sinh sống cũng cho biết người này cũng không rõ cơ quan chức năng tiến hành bắt ông Lương ở đâu.

"Sáng nay, lực lượng chức năng gọi tổ trưởng tổ dân phố xuống nhưng sau đó hoãn bắt ông Lương. Lúc đó tôi cũng không được tham gia với đoàn"- vị công an khu vực nói.

Trước đó, Công an tỉnh Hà Giang cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Sau khi chấm thẩm định tất cả bài thi trắc nghiệm của thí sinh Hà Giang, tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả xác minh.

to truong to dan pho va cong an khu vuc noi ong vu trong luong sinh song noi gi
Ông Vũ Trọng Lương. (Ảnh: Phi Hùng)

Theo đó, hơn 330 bài thi của 114 thí sinh bị can thiệp, sửa để nâng điểm.

Đại diện của A83 (Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an) cho biết, hàng năm, máy tính để quét xác nhận được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang phân công cho ông Vũ Trọng Lương phụ trách trực tiếp.

Ông Lương được phép sử dụng máy tính này để thao tác vị trí công việc hằng ngày và có kết nối mạng.

Vào ngày 27/6, sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án thi, ông Lương đã lên mạng tải toàn bộ những kết quả này vào phần mềm Excel, sau đó đã làm sai lệch kết quả thi của nhiều thí sinh.

Ngoài ra, kiểm tra điện thoại của ông Lương có nhiều tin nhắn, cuộc điện thoại liên quan đến việc nhờ vả, làm sai kết quả thi.

Ông Lương đã chuyển toàn bộ bài thi, mở khóa niêm phong, rút bài từ các túi bài thi từ điểm chấm thi tại Trường chuyên Hà Giang mang về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, thao tác trong 2 tiếng để tẩy xóa bài thi.

to truong to dan pho va cong an khu vuc noi ong vu trong luong sinh song noi gi Vụ nâng điểm thi ở Hà Giang: Vì sao khởi tố tội 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'?

"Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang khởi tố hình sự về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành ...

to truong to dan pho va cong an khu vuc noi ong vu trong luong sinh song noi gi Công an khám nhà ông Vũ Trọng Lương sau lệnh khởi tố bị can

Ngày 20/7, Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Vũ Trọng Lương (40 tuổi, Phó phòng ...

to truong to dan pho va cong an khu vuc noi ong vu trong luong sinh song noi gi Vụ nâng điểm thi ở Hà Giang: Khởi tố bị can đối với ông Vũ Trọng Lương

Ngày 20/7, Đại tá Lê Văn Canh, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết hiện Công an tỉnh Hà Giang ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.