Giám đốc Sở Giáo dục Hòa Bình xin lỗi phụ huynh, học sinh và thầy cô về vụ sai phạm chấm thi

Chiều 3/8, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình đã lên tiếng xin lỗi các thầy cô, phụ huynh, học sinh về việc để xảy ra tình trạng một số bài thi có dấu hiệu bị can thiệp.
giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi Hòa Bình: Công an làm việc với 5 người, xác minh điểm bất thường trong chấm thi THPT quốc gia
giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi Tổng kết năm học, Bộ Giáo dục chỉ rõ những hạn chế của kỳ thi THPT quốc gia 2018
giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi Thi THPT quốc gia 2019: Đề xuất chấm tập trung để giảm tiêu cực
giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi Hải Phòng: 38 bài thi THPT bị thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo

Chiều 3/8, tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình đã chia sẻ một số ý kiến trước việc một số bài thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này có dấu hiệu bị can thiệp.

giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi
Ông Bùi Trọng Đắc xin lỗi các thầy cô, phụ huynh và học sinh sau sự việc lần này. Ảnh: Đình Tuệ.

- Ngày 2/8, đại diện Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã cho biết, kết quả rà soát tại Sở GD&ĐT Hòa Bình có sự can thiệp vào bài thi trắc nghiệm để nâng điểm thi. Vậy vấn đề mà Sở phát hiện ra sau khi rà soát là vấn đề gì?

Hội đồng thi của tỉnh Hòa Bình thực hiện ý kiến chỉ đạo của đoàn chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT tiếp tục rà soát theo công văn 3060 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Trên cơ sở đó, nếu thấy có vấn đề gì cần phải nghiên cứu, trao đổi thêm thì sẽ báo cáo với Trưởng ban chỉ đạo thi, Bộ GD&ĐT, Cơ quan Công an.

Trên tinh thần đó, chúng tôi tiếp tục rà soát các nội dung trong công tác chấm thi thì có những nội dung cần phải báo cáo với cơ quan chức năng theo đúng thẩm quyền. Chúng tôi đã trực tiếp báo cáo với Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh Hòa Bình, Công an tỉnh và Bộ GD&ĐT. Các nội dung chúng tôi báo cáo thì phía cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình đang tiến hành xác minh.

- Đến chiều nay (3/8), cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thông báo với Sở GD&ĐT Hòa Bình về việc khởi tố bị can và thực hiện lênh khám xét nơi làm việc của cán bộ Nguyễn Khắc Tuấn và Đỗ Mạnh Tuấn hay chưa?

Nội dung này thì đến chiều nay, chúng tôi chưa nhận được lệnh khởi tố bị can mà chỉ nhận được thông báo của Bộ Công an về việc khám xét nơi làm việc của ông Nguyễn Khắc Tuấn. Còn ông Đỗ Mạnh Tuấn thì chúng tôi chưa nhận được thông tin khám xét nơi làm việc của ông ấy.

- Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa qua, ông Đỗ Khắc Tuấn thực hiện nhiệm vụ gì thưa ông?

Theo quy chế thi, chúng ta có ban chỉ đạo thi, ban chấm thi, Trưởng ban chỉ đạo thi. Đồng chí Trưởng ban chấm thi sẽ phân công cán bộ phụ trách chấm. Cá nhân tôi cũng chưa tìm hiểu kỹ từng cá nhân một về nhiệm vụ trong ban chấm thi. Về thẩm quyền, ai được phân công nhiệm vụ gì thì phải làm nhiệm vụ đó.

giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi
Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình trao đổi với báo chí chiều 3/8. Ảnh: Đình Tuệ.

- Với tư cách là người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình, ông có ý kiến như thế nào về sự việc vừa qua?

Với tư cách là người đứng đầu, tôi cảm thấy rất tiếc và tôi xin được xin lỗi các bậc phụ huynh học sinh, xin lỗi các thầy cô giáo, xin lỗi các em học sinh đã xảy ra điều đáng tiếc này. Tôi cũng xin hoàn toàn chịu trách nhiệm những nội dung có liên quan về công tác quản lý của mình.

Tôi nghĩ, hiện cơ quan Công an đang xác minh. Sau khi có kết quả thì chúng tôi sẽ tiến hành theo chỉ đạo chung là thực hiện theo kết luận của cơ quan Công an. Thực hiện theo quy chế thi, theo quy định của pháp luật nếu có sai phạm.

- Đến hiện tại, Sở có biết bao nhiêu bài thi bị can thiệp và ai là người can thiệp vào bài thi của thí sinh?

Hiện nay, Sở GD&ĐT chưa xác định được có bao nhiêu bài thi bị can thiệp và cũng chưa biết cá nhân nào tham gia vào việc này.

- Tổ chấm trắc nghiệm thì bao gồm những cá nhân cụ thể nào ngoài ông Nguyễn Quang Vinh, ông Đỗ Mạnh Tuấn và ông Nguyễn Khắc Tuấn thưa ông?

Tổ chấm trắc nghiệm có một quyết định thành lập, thành viên chắc phải cỡ 7 - 10 người gì đó. Đồng chí Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở là trưởng ban chỉ đạo chấm thi phân công các đồng chí phụ trách chấm bài thi tự luận và trắc nghiệm. Điều này đồng chí Lương có thể nắm sát hơn tôi.

Xin cảm ơn ông!

Có 5 thành viên nằm trong tổ chấm trắc nghiệm

giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi
Ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi trước đó với chúng tôi chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết, theo phân công, tổ phụ trách khâu này gồm 5 người, ít nhất 2 người là cán bộ và chuyên viên của Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hòa Bình).

Trong đó, có ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Phó Trưởng ban chấm thi, Tổ trưởng tổ chấm thi trắc nghiệm. Hai người nữa là ông Đỗ Mạnh Tuấn - Chuyên viên Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục; ông Nguyễn Khắc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy và hai cá nhân nữa.

giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi 'Sai phạm điểm thi ở Hòa Bình rất nghiêm trọng, thậm chí tinh vi hơn cả Sơn La và Hà Giang'

Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), sai phạm điểm thi THPT 2018 tại Hòa Bình còn ...

giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi Trước khi Bộ về chấm thẩm định, Chủ tịch tỉnh Hòa Bình nhận được đơn tố điểm thi bất thường

Ông Bùi Văn Cửu - Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT 2018 tỉnh Hòa Bình vừa chính thức lên tiếng trước việc, một số bài ...

giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi Hòa Bình: Công an làm việc với 5 người, xác minh điểm bất thường trong chấm thi THPT quốc gia

Chiều 2/8, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình đã chia sẻ một số ý kiến trước thông tin cho rằng, điểm thi THPT 2018 tại ...

giam doc so giao duc hoa binh xin loi phu huynh hoc sinh va thay co ve vu sai pham cham thi Tổng kết năm học, Bộ Giáo dục chỉ rõ những hạn chế của kỳ thi THPT quốc gia 2018

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, cần phải rà soát, đánh giá nghiêm túc và xử lý tiêu cực phát sinh trong kỳ thi ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.