'Điểm thi bất thường ở Lạng Sơn': Chiến sĩ 'ôn thi tóp má' không ảnh hưởng đến huấn luyện

Liên quan đến vụ "điểm thi bất thường của 35 chiến sĩ nghĩa vụ ở Lạng Sơn", vị Tiểu đoàn trưởng cho biết việc "ôn thi tóp má" không ảnh hưởng đến huấn luyện.
diem thi bat thuong o lang son chien si on thi top ma khong anh huong den huan luyen
Đại uý Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cơ động số 2 (P. Hoàng Đồng, TP. Lạng Sơn). (Ảnh: Huyền Trần)

Liên quan đến nghi vấn dư luận cho rằng điểm thi của các chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Tiểu đoàn Cơ động số 2 (Lạng Sơn) cao bất thường, chiều 20/7, chúng tôi đã có trao đổi với Tiểu đoàn trưởng đơn vị này.

Cụ thể, Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng đơn vị nêu trên cho biết lớp ôn thi của các chiến sĩ nghĩa vụ được tổ chức vào tháng 8/2017.

"Chi phí ôn thi do bản thân các chiến sĩ đóng góp", Đại úy Viên cho hay.

Ngoài ra, theo Đại úy Viên, không riêng Tiểu đoàn Cơ động số 2 mà tất cả các đơn vị của Bộ Tư lệnh đều tổ chức ôn thi cho các chiến sĩ.

Đáng chú ý là theo chia sẻ của vị Tiểu đoàn trưởng này với báo giới thì "có những chiến sĩ học đến nỗi má tóp lại; ban ngày rèn luyện, buổi chiều hết giờ hành chính thì bắt đầu lớp ôn thi, đêm lại ôn thi, còn sắp xếp để học các lớp ôn thi online".

Trước thông tin này, dư luận cho rằng việc ôn thi như nêu trên có thể ảnh hưởng đến công tác huấn luyện của các chiến sĩ.

Tuy nhiên, Đại úy Đỗ Đình Viên khẳng định việc ôn thi THPT không ảnh hưởng đến huấn luyện của chiến sĩ.

"Việc ôn thi không ảnh hưởng gì đến huấn luyện. Thậm chí các chiến sĩ vẫn hoàn thành suất sắc những nội dung khác", Đại úy Viên chia sẻ.

Được biết, tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Tiểu đoàn Cơ động số 2 có 112 chiến sĩ đủ tiêu chuẩn và đăng ký tham gia.

Đại úy Đỗ Đình Viên cũng xác nhận danh sách 35 chiến sĩ nghĩa vụ đạt điểm cao, được công 2,75 điểm ưu tiên, đăng tải trên mạng xã hội thuộc đơn vị.

Vị này cũng lý giải nguyên nhân các chiến sĩ đạt điểm cao là do được sự quan tâm và nỗ lực của chiến sĩ; do các chiến sĩ chỉ học 4 môn (Toán, Văn, Sử và Địa); sự tâm huyết của thầy cô giáo...

Trong một diễn biến khác liên quan, khi rời khỏi Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn lúc 1h20 ngày 20/7, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết vẫn chưa có kết luận về điểm thi tại tỉnh này.

Và cùng tại thời điểm trên, cuộc họp giữa đoàn công tác kiểm tra nghi vấn điểm thi cao bất thường Bộ GD&ĐT với Sở GD&ĐT Lạng Sơn vẫn chưa kết thúc.

diem thi bat thuong o lang son chien si on thi top ma khong anh huong den huan luyen Điểm thi cao bất thường Lạng Sơn: Lãnh đạo Tiểu đoàn cơ động lý giải gì?

Đại uý Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cơ động số 2 (P. Hoàng Đồng, TP. Lạng Sơn) đã chia sẻ nguyên nhân ...

diem thi bat thuong o lang son chien si on thi top ma khong anh huong den huan luyen Làm việc đến 1h20, Bộ GD&ĐT chưa kết luận về điểm thi tại Lạng Sơn

Rời khỏi Sở GD&ĐT Lạng Sơn lúc 1h20 ngày 20/7, sau hơn 15 tiếng làm việc, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đang rà soát, ...

diem thi bat thuong o lang son chien si on thi top ma khong anh huong den huan luyen Điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn: Kết quả đầu tiên sau 15h làm việc

Đúng 1h20 sáng nay (20/7), đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do ông Sái Công Hồng (Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - ...

diem thi bat thuong o lang son chien si on thi top ma khong anh huong den huan luyen Thông tin tuyển sinh 2018 (19/7): Bộ Giáo dục đang xác minh điểm thi bất thường ở Lạng Sơn, Sơn La

Nhiều sai phạm trong công tác chấm thi THPT các tỉnh, Bộ GD&ĐT thành lập đoàn công tác làm việc tại Sơn La và Lạng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.