Điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn: Kết quả đầu tiên sau 15h làm việc

Đúng 1h20 sáng nay (20/7), đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do ông Sái Công Hồng (Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD&ĐT) đã kết thúc buổi làm việc đầu tiên về nghi vấn điểm thi của nhiều thí sinh cao bất thường ở Lạng Sơn.

Sau hơn 15h làm việc với Sở GD&ĐT Lạng Sơn, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cùng với các đơn vị liên quan đã bước ra khỏi khu vực làm rõ kết quả thi THPT quốc gia 2018.

diem thi cao bat thuong o lang son ket qua dau tien sau 15h lam viec
Ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT bước ra khỏi khu vực rà soát kết quả thi THPT quốc gia tại Lạng Sơn sau hơn 15h đồng hồ. Ảnh: Huyền Trần

Chia sẻ về kết quả trong ngày làm việc đầu tiên, ông Sái Công Hồng cho biết: "Hiện tại, đoàn công tác đang tiến hành rà soát tất cả các quy trình. Từ quy trình tổ chức thi, quy trình chấm thi và tất cả các quy trình khác. Ngày mai, đoàn công tác tiếp tục làm việc, làm sao để công bố nhanh nhất kết quả sau khi rà soát, thẩm định".

Trước đó, sáng ngày 19/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Giáo dục và A83 Bộ Công an, ông Sái Công Hồng - Cục phó Quản lý chất lượng là trưởng đoàn, đã đến Lạng Sơn để làm rõ kết quả thi THPT Quốc gia 2018, sau nghi vấn điểm cao bất thường của nhóm 35 thí sinh tại tỉnh này.

Từ 10 sáng cùng ngày, đoàn công tác đã tiến hành họp với các đơn vị liên quan của tỉnh Lạng Sơn tại trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, cuộc họp kéo dài liên tục 15h đồng hồ.

Trước đó, chiều ngày 17/7, trên mạng xã hội Facebook bất ngờ lan truyền một số hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT của 35 thí sinh ở tỉnh Lạng Sơn. Kèm theo đó là nội dung một số tin nhắn tố cáo hoạt động chấm thi THPT ở Lạng Sơn, có nghi vấn giống với vụ việc sửa điểm gây hậu quả nghiêm trọng đang diễn ra ở tỉnh Hà Giang.

Điểm thi của 35 thí sinh này bất thường ở chỗ, họ đạt điểm thi khá cao, đặc biệt là môn ngữ Văn, trong khi người dự thi đều là những thí sinh tự do, lớn hơn học sinh lớp 12 dự thi kỳ vừa rồi từ 3 - 6 tuổi. Tuy tổng điểm thi 3 môn của các thí sinh này chỉ từ 21 đến hơn 25 điểm, nhưng mỗi thí sinh được cộng thêm 2,75 điểm ưu tiên nên điểm xét tuyển của các em đội lên thành từ hơn 24 đến gần 28 điểm.

diem thi cao bat thuong o lang son ket qua dau tien sau 15h lam viec Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã họp 8 tiếng tại Lạng Sơn để tìm lý do điểm thi bất thường

10h sáng ngày 19/7, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến Lạng Sơn để làm rõ kết quả thi THPT Quốc gia 2018, sau ...

diem thi cao bat thuong o lang son ket qua dau tien sau 15h lam viec Bộ GD&ĐT tiếp tục xác minh một số thí sinh có điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn

Ngày 18/7, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo thành lập tổ công tác xác minh thông tin một số thí sinh có điểm thi THPT ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.