Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã họp 8 tiếng tại Lạng Sơn để tìm lý do điểm thi bất thường

10h sáng ngày 19/7, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến Lạng Sơn để làm rõ kết quả thi THPT Quốc gia 2018, sau nghi vấn điểm cao bất thường của nhóm 35 thí sinh tại tỉnh này.
doan cong tac cua bo gddt da hop 8 tieng tai lang son de tim ly do diem thi bat thuong
Phóng viên các báo làm việc ngay trong phòng bảo vệ của Sở GD&ĐT Lạng Sơn. Ảnh: Huyền Trần

Sáng nay (19/7), theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, một tổ công tác của Bộ đã đến làm việc tại Lạng Sơn.

Tổ công tác gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Giáo dục và A83 Bộ Công an, ông Sái Công Hồng - Cục phó Quản lý chất lượng là trưởng đoàn.

Đoàn công tác đã tiến hành họp với các đơn vị liên quan của tỉnh Lạng Sơn tại trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh này. Cuộc họp bắt đầu lúc 10h sáng, đến thời điểm hiện tại (18h) vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

doan cong tac cua bo gddt da hop 8 tieng tai lang son de tim ly do diem thi bat thuong
Phóng viên đội mưa tác nghiệp tại Sở GD&ĐT Lạng Sơn về nghi vấn điểm thi THPT quốc gia 2018 cao bất thường. Ảnh: Huyền Trần

Rất đông phóng viên các báo chờ đợi kết quả của cuộc họp từ sáng.

Trước đó, chiều ngày 17/7, trên mạng xã hội Facebook bất ngờ lan truyền một số hình ảnh được cho là bảng điểm thi THPT của 35 thí sinh ở tỉnh Lạng Sơn. Kèm theo đó là nội dung một số tin nhắn tố cáo hoạt động chấm thi THPT ở Lạng Sơn, có nghi vấn giống với vụ việc sửa điểm gây hậu quả nghiêm trọng đang diễn ra ở tỉnh Hà Giang.

doan cong tac cua bo gddt da hop 8 tieng tai lang son de tim ly do diem thi bat thuong
Danh sách các thí sinh được cho là có điểm bất thường ở Lạng Sơn.

Điểm thi của 35 thí sinh này bất thường ở chỗ, họ đạt điểm thi khá cao, đặc biệt là môn ngữ Văn, trong khi người dự thi đều là những thí sinh tự do, lớn hơn học sinh lớp 12 dự thi kỳ vừa rồi từ 3 - 6 tuổi. Tuy tổng điểm thi 3 môn của các thí sinh này chỉ từ 21 đến hơn 25 điểm, nhưng mỗi thí sinh được cộng thêm 2,75 điểm ưu tiên nên điểm xét tuyển của các em đội lên thành từ hơn 24 đến gần 28 điểm.

Sở GD&ĐT Lạng Sơn đã vào cuộc điều tra để xác minh những tin đồn xung quanh sự việc này. UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu Sở GD&ĐT phải báo cáo kết quả điều tra vào ngày mai (20/7).

doan cong tac cua bo gddt da hop 8 tieng tai lang son de tim ly do diem thi bat thuong Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã đến Sơn La xác minh nghi vấn điểm thi

Tổ công tác do Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục làm trưởng đoàn xác minh nghi vấn điểm thi ...

doan cong tac cua bo gddt da hop 8 tieng tai lang son de tim ly do diem thi bat thuong Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La lên tiếng về hiện tượng điểm thi cao bất thường

Mới đây, trả lời VietNamNet ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc sở GD ĐT tỉnh Sơn La khẳng định: Toàn bộ quy trình tổ chức ...

doan cong tac cua bo gddt da hop 8 tieng tai lang son de tim ly do diem thi bat thuong Sở GD&ĐT làm việc với trường chuyên Sơn La về điểm thi cao bất thường

​Ngành giáo dục Sơn La chưa kiểm tra lại bài thi của những thí sinh đạt điểm cao được cho là bất thường, nhưng đã ...

doan cong tac cua bo gddt da hop 8 tieng tai lang son de tim ly do diem thi bat thuong Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT bắt đầu rà soát điểm thi THPT bất thường tại Lạng Sơn và Sơn La

Tổ công tác Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Lạng Sơn và Sơn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.