Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã đến Sơn La xác minh nghi vấn điểm thi

Tổ công tác do Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục làm trưởng đoàn xác minh nghi vấn điểm thi cao bất thường ở Sơn La

15h chiều nay (19/7), tổ công tác của Bộ GD-ĐT do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, nhằm xác minh nghi vấn điểm thi cao bất thường ở Sơn La.

to cong tac cua bo gd dt da den son la xac minh nghi van diem thi

Tổ công tác làm việc xác minh nghi vấn điểm cao bất thường với Sở Giáo dục Sơn La.

Theo kế hoạch ban đầu, buổi làm việc sẽ bắt đầu vào lúc 14h chiều nay. Tuy nhiên do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa to đã làm sạt lở quốc lộ 6, gây tắc đường nên đoàn công tác đã đến chậm 1h đồng hồ so với kế hoạch.

Trước đó, dư luận cả nước nói chung và dư luận tại tỉnh Sơn La nói riêng rất quan tâm tới kết quả của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia vừa qua. Tỉnh Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi THPT Quốc gia là 4,21, thấp nhất cả nước. Tuy nhiên, tỷ lệ thí sinh tỉnh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt các môn tự nhiên.

Đặc biệt Sơn La có 2 em trong tốp điểm cao nhất cả nước. Bảng điểm này khiến nhiều người tranh cãi, nhất là khi một số ý kiến cho biết, lực học của một số em trong nhóm “điểm cao bất thường” khá bình thường.

Người dân Sơn La đang rất kỳ vọng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT sẽ làm rõ những nghi vấn về điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 vừa qua tại tỉnh Sơn La.

Em Nguyễn Thành Tiến, ở huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, một thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia năm nay nói: "Đề thi năm nay rất khó, điểm số của một số bạn đạt được rất cao tôi cũng vui mừng cho các bạn đó, tuy nhiên, xảy ra tiêu cực như Hà Giang thì tôi rất buồn. Tôi hy vọng có đoàn thanh tra lên sẽ lấy lại được sự công bằng cho các thí sinh".

to cong tac cua bo gd dt da den son la xac minh nghi van diem thi Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La lên tiếng về hiện tượng điểm thi cao bất thường

Mới đây, trả lời VietNamNet ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc sở GD ĐT tỉnh Sơn La khẳng định: Toàn bộ quy trình tổ chức ...

to cong tac cua bo gd dt da den son la xac minh nghi van diem thi Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT bắt đầu rà soát điểm thi THPT bất thường tại Lạng Sơn và Sơn La

Tổ công tác Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Lạng Sơn và Sơn ...

to cong tac cua bo gd dt da den son la xac minh nghi van diem thi Tỉ lệ điểm cao ở Hòa Bình, Sơn La nhiều bất thường

Không chỉ Hà Giang, phân tích dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 do Bộ Giáo dục - Đào tạo cung cấp cũng cho thấy, điểm ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.