Điểm thi THPT cao bất thường ở Hà Giang: ‘Đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm’

Theo ông Mai Văn Trinh Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) hiện đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm về điểm thi THPT quốc gia của tỉnh Hà Giang.
 

Gần 1h sáng ngày 17/7, theo ghi nhận có rất đông báo đài tập trung tại trước cổng Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang.

Tại đây, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, thông qua kết quả thi ngày 11/7, qua phản ánh thấy kết quả thi của tỉnh Hà Giang có những điểm bất thường.

Sau đó, Bộ G&ĐT đã có văn bản chỉ đạo Hà Giang chủ động rà soát.

diem thi thpt cao bat thuong o ha giang da xac dinh duoc doi tuong gay ra sai pham
Ông Mai Văn Trinh trả lời báo chí về vụ việc điểm thi bất thường ở tỉnh Hà Giang lúc gần 1h sáng ngày 17/7.

Ngày 14/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục, dẫn đầu là ông đã lên tỉnh Hà Giang để chỉ đạo giám sát việc rà soát xác minh.

“Qua rà soát, đã phát hiện những sai phạm trong quá trình chấm thi, Bộ đã thành lập hội đồng chấm thẩm định tất các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh.

Hiện nay hội đồng chấm thẩm định đang nỗ lực làm việc, chắc là sẽ làm việc hết đêm nay theo tinh thần nghiêm túc, chính xác nhất.

Qua đấu tranh xác minh ban đầu, đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này, hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ, khi nào có kết quả sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật” ông Trinh cho biết.

diem thi thpt cao bat thuong o ha giang da xac dinh duoc doi tuong gay ra sai pham Vụ điểm thi THPT cao bất thường ở Hà Giang: Phụ huynh yêu cầu làm rõ ‘trắng – đen’

Liên quan đến vụ điểm thi THPT quốc gia cao bất thường ở Hà Giang, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc, yêu cầu các ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.