Sở GD&ĐT Hà Nội: Phấn đấu đến 2020 giảm 10% biên chế

Sở GD&ĐT TP Hà Nội vừa cho biết, đơn vị này quyết tâm thực hiện tinh giản biên chế 2% mỗi năm để đến 2020 sẽ giản 10% so với biên chế sự nghiệp được giao từ năm 2015. 
so gddt ha noi phan dau den 2020 giam 10 bien che Hà Nội: 43 trường đồng loạt hạ điểm chuẩn vào lớp 10
so gddt ha noi phan dau den 2020 giam 10 bien che Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập ở Hà Nội năm 2017 cao nhất 55,5 điểm
so gddt ha noi phan dau den 2020 giam 10 bien che Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên năm 2017
so gddt ha noi phan dau den 2020 giam 10 bien che Hà Nội: Ngày đầu tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 có xảy ra nghẽn mạng?

Trong chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 mới được Sở GD&ĐT TP Hà Nội ban hành có nêu rõ một số chỉ tiêu tiết kiệm trong các lĩnh vực.

Cụ thể, trong quản lý và sử dụng lao động, Sở sẽ thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế, đảm bảo đạt chỉ tiêu giảm 2% mỗi năm, để đến năm 2020 giảm 10% so với biên chế sự nghiệp được giao năm 2015.

so gddt ha noi phan dau den 2020 giam 10 bien che
Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Theo đó, tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức mới không quá 50% số người nghỉ tinh giản biên chế và không quá 50% số người đã giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi việc theo quy định.

Sở cũng sẽ thực hiện quản lý chặt chẽ thời gian lao động, kiểm tra, giám sát chất lượng và đảm bảo hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực thuộc Sở.

Sở sẽ rà soát, bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên, nhân viên đảm bảo đúng định mức, cơ cấu phù hợp, đúng quy định, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc quản lý chặt chẽ, tiết kiệm chi tiêu ngân sách ngân sách. Cụ thể, tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể lương, phụ cấp và các khoản có tính chất lương) để thực hiện cải cách tiền lương; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Sở sử dụng tối thiểu 40% số thu học phí được để lại theo chế độ để thực hiện cải cách tiền lương theo quy định.

Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở phấn đấu thực hiện tiết kiệm tối thiểu 12% kinh phí hội thảo, hội nghị, tiếp khách,…

Đồng thời, thực hành tiết kiệm triệt để trong quản lý, sử dụng kinh phí của các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, không đề xuất, phê duyệt các đề tài có nội dung trùng lặp, thiếu khả thi.

so gddt ha noi phan dau den 2020 giam 10 bien che Hà Nội: 43 trường đồng loạt hạ điểm chuẩn vào lớp 10

Đó là nội dung vừa được lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội thông qua căn cứ theo đề nghị của các trường THPT công lập ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.