Sở GD&ĐT Hà Nội ra chỉ đạo khẩn sau vụ cây đổ khiến học sinh bị thương

Theo ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị này vừa có chỉ đạo khẩn đến các cơ sở giáo dục trực thuộc về công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong khuôn viên trường học.
so gddt ha noi ra chi dao khan sau vu cay do khien hoc sinh bi thuong Hà Nội: Đổ cây xà cừ cổ thụ khiến 4 học sinh bị thương
so gddt ha noi ra chi dao khan sau vu cay do khien hoc sinh bi thuong Hà Nội mưa lớn, cây đổ khiến nhiều người đi đường hoảng loạn
so gddt ha noi ra chi dao khan sau vu cay do khien hoc sinh bi thuong Hà Nội: Cây lớn bất ngờ đổ sập vào nhà dân trong đêm
so gddt ha noi ra chi dao khan sau vu cay do khien hoc sinh bi thuong
Hiện trượng vụ việc cây xà cừ bị bật gốc đè vào học sinh tại Trường THPT Chu Văn An xảy ra sáng ngày 31/3 (Ảnh: CTV).

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Xuân Tiến cho biết, ngay trong chiều ngày 31/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn gửi các cơ quan chức năng về việc tăng cường đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong khuôn viên trường học.

Công văn của Sở nêu rõ: Thủ trưởng các đơn vị, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích các cơ sở cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về nguy cơ gây tai nạn thương tích thường gặp trong các hoạt động ngoại khóa như tại nạn giao thông, đuối nước, ngộ độc thực phẩm, trượt ngã… và cách phòng tránh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo các trường học tổ chức vệ sinh môi trường bằng cách các hoạt động như: Phát hiện bụi rậm, khơi thông cống rãnh, đảm bảo đủ nước sinh hoạt, vệ sinh sạch sẽ khu vệ sinh. Tăng cường vệ sinh phòng, lớp học, đảm bảo thông thoáng trong mùa hè, vệ sinh cá nhân, khăn mặt, khăn lau cho trẻ em, vệ sinh đồ dùng học tập, đồ chơi, của trẻ (ở các trường mầm non) kiểm tra, giám sát căng tin đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Cắt tỉa cành cây khô, cây tán rộng có nguy cơ gãy, đổ trong mùa mưa bão, kiểm tra (gia cố) lại toàn bộ cửa, đường điện, quạt điện tại các phòng học, những điểm có nguy cơ gây tai nạn thương tích cho giáo viên, học sinh trong nhà trường đảm bảo chắc chắn trước mùa mưa bão”, chỉ đạo của Sở nêu rõ.

Thông tin tới phóng viên trong chiều tối ngày 31/3, lãnh đạo Trường THPT Chu Văn An cho biết đã có công văn báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội về sự việc cây cổ thụ đổ làm một số học sinh bị thương xảy ra sáng nay.

Cô giáo Lê Mai Anh – Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết: “Vào khoảng 8h10 phút ngày 31/3, một cây xà cừ có đường kính 1,2m, cao khoảng 28 - 30m, chu vi tán cây rộng chừng 10 - 15m bị đổ. Lúc đó đang là giờ nghỉ giải lao giữa tiết 1 và tiết 2, có một nhóm học sinh lớp 10 Nhật đang di chuyển về lớp học giữa các tòa nhà thì bị cây đổ đè vào người.

Ngay sau khi phát hiện cây bị đổ đè vào học sinh, các thầy cô cùng với bảo vệ nhà trường đã khẩn trương tìm kiếm học sinh và đưa học sinh vào sơ cứu tại phòng Y tế của nhà trường, đồng thời gọi xe cấp cứu 115 và thông báo cho phụ huynh học sinh bị tai nạn được biết”.

Cô Mai Anh cũng cho hay, sau khi bị cành cây đè trúng người, em Nguyễn Gia Linh bị gãy tay trái, chân trái. Em Nguyễn Đức Duy bị cành cây quật vào lưng nhưng chưa có kết luận của bác sĩ. Hiện nay, hai học sinh trên đã được BGH nhà trường, phụ huynh học sinh đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Riêng trường hợp của em Nguyễn Gia Linh bị nặng nhất, các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật ngay trong trưa nay và hiện đã được đưa về phòng điều trị của Bệnh viện Việt Đức. Hai em Nguyễn Đào Ngọc Nhi và em Lê Thị Phương Linh bị xây xước nhẹ nên đã được về nhà điều trị thêm.

so gddt ha noi ra chi dao khan sau vu cay do khien hoc sinh bi thuong Hà Nội: Đổ cây xà cừ cổ thụ khiến 4 học sinh bị thương

“Hiện tại, các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức đang chuẩn bị tiến hành phẫu thuật cho 1 em học sinh nữ bị gãy ...

so gddt ha noi ra chi dao khan sau vu cay do khien hoc sinh bi thuong Hà Nội mưa lớn, cây đổ khiến nhiều người đi đường hoảng loạn

Trận mưa lớn đã khiến một cây cổ thụ đổ rạp và đè bẹp hai xế hộp trên đường Phan Huy Chú (Hà Nội).

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.