Vụ xe Lexus bị cây đè bẹp: Giám đốc Cty trông xe nói gì?

Trước việc ôtô Lexus bị cây đổ đè bẹp, nhưng hai ngày qua các đơn vị có liên quan trong đó có đơn vị trông xe là Cty TNHH Đầu tư phát triển Anh Duy chưa có liên hệ gì với chủ xe, lãnh đạo Công ty này vừa cho biết, đây là vấn đề thiên tai, địch họa nên Công ty không thể làm gì. Tuy nhiên luật sư phản đối nhận định này.

Thông tin với PV Tiền Phong về sự việc, ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Anh Duy (Công ty Anh Duy) cho rằng, theo quy định lâu nay, các sự cố về trông xe liên quan đến thiên tai, địch họa thì Công ty sẽ chấp nhận để các bên vào tiếp nhận hiện trường, sau đó giải quyết theo bảo hiểm.

“Do vậy, sự việc liên quan đến chiếc xe Lexus Cty không thể làm gì được”, ông Thắng nói.

Đề cập đến sự việc xảy ra từ 14 giờ chiều qua nhưng đến chiều nay, Công ty Anh Duy (bên nhận trông xe) chưa có liên hệ với chủ xe (khách hàng bị thiệt hại) để bàn các giải pháp tháo gỡ.

Ông Thắng cho biết, chúng tôi chỉ có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng trong đó có công an, Cty Công viên cây xanh để giải quyết, chứ không giải quyết với bên ngoài.

Cũng theo ông Thắng, đơn vị ông được đại diện thành phố Hà Nội cấp phép cho tổ chức trông xe trên phố Tô Hiến Thành và mọi chủ trương, chính sách trông xe phải tuân thủ theo quy định thành phố, trong đó giá trông xe cũng chỉ thu được 25.000 đồng/lượt.

vu xe lexus bi cay de bep giam doc cty trong xe noi gi
Chưa lập biên bản sự việc nhưng lãnh đạo Cty Công viên cây xanh Hà Nội (vòng tròn) đứng chỉ đạo người trèo lên xe cưa cây bị đổ. (Ảnh: người dân chụp)

Một số Luật sư cho rằng, ở vụ việc trên, hai đơn vị có liên quan trực tiếp là Công ty Công viên cây xanh và Công ty Anh Duy không làm biên bản hiện trường là thực hiện không đúng quy định.

Hơn nữa, đổ lỗi sự việc do sự cố ngoài ý muốn và thiên tai, địch họa là có dấu hiệu “phủi” trách nhiệm.

Phân tích sâu hơn nhận định trên, Luật sư Trần Thu Nam, Trưởng Văn phòng luật sư Tín Việt cho rằng, thời điểm cây đổ trời không mưa gió thì không thể đổ cho thiên tai, địch họa được.

Hơn nữa, hiện trường cho thấy, cây bị đổ là do mục gốc và việc này người dân tại đây đã từng báo cho Cty Cây xanh biết.

“Như vậy có thể khẳng định, cây đổ trên phố Tô Hiến Thành vừa qua không phải do thiên tai; Cty Công viên cây xanh phải là đơn vị chịu trách nhiệm đầu tiên, tiếp đó là Cty Anh Duy trong vụ ô tô bị cây đè bẹp này”, luật sư Nam khẳng định.

vu xe lexus bi cay de bep giam doc cty trong xe noi gi Hà Nội: Đỗ ven đường, 'xế sang' Lexus bị cây phượng đè móp nóc

Một thân cây phượng lớn bất ngờ gãy gập, đè vào một chiếc ô tô hiệu Lexus và một xe máy đang đỗ bên ven ...

vu xe lexus bi cay de bep giam doc cty trong xe noi gi Bộ Xây dựng xin xe Lexus và Land Cuiser từ doanh nghiệp HUD

Với lý do xe ô tô đã cũ, thiếu xe phục vụ công tác, Bộ Xây dựng đã gửi văn bản lên Chính phủ xin ...

vu xe lexus bi cay de bep giam doc cty trong xe noi gi Thông tin mới vụ xe Lexus sang đường thiếu quan sát khiến người phụ nữ đi SH tử vong

Chiếc xe ô tô Lexus sang đường không quan sát ở vị trí khuất tầm nhìn đã khiến người điều khiển xe máy SH đâm ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.