Sở Xây dựng Thanh Hóa khẳng định không có 'giải trình' vụ bà Quỳnh Anh

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa khẳng định không có "giải trình" về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
so xay dung thanh hoa khang dinh khong co giai trinh vu ba quynh anh
Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa khẳng định không có "giải trình" về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Nguồn ảnh: Thanh niên

Liên quan đến thông tin về việc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa "giải trình" về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ngày 2/4, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở này đã có thông tin chính thức.

Cụ thể, ông Đào Vũ Việt đã có văn bản gửi cơ quan báo chí đăng tải thông tin giải trình nói trên. Theo văn bản, người được ủy quyền phát ngôn báo chí của Sở Xây dựng là ông Trần Xuân Hoàn, Chánh văn phòng Sở đã không xin ý kiến lãnh đạo, tự ý cung cấp thông tin cho báo chí về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh.

Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định không có văn bản nào giải trình trái với kết luận thanh tra về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Cũng theo văn bản trên, ngày 2/4, ông Trần Xuân Hoàn, Chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã có bản kiểm điểm báo cáo lãnh đạo Sở Xây dựng xem xét, xử lý.

Được biết, văn bản do ông Đào Vũ Việt ký, được gửi đến UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo chí.

so xay dung thanh hoa khang dinh khong co giai trinh vu ba quynh anh
so xay dung thanh hoa khang dinh khong co giai trinh vu ba quynh anh
Các văn bản khẳng định Sở Xây dựng Thanh Hóa không có "giải trình" về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Trước đó, chiều 1/4, một tờ báo đã đưa thông tin về việc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa giải trình việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh sau khi có kết luận thanh tra.

Theo nguồn tin trên, Sở Xây dựng đã làm đúng, đủ quy trình khi tiếp nhận, tuyển dụng cũng như bổ nhiệm bà Quỳnh Anh tại đơn vị này.

Ngày 30/3, tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo về kết quả thanh tra, kiểm tra bổ nhiệm bà Quỳnh ở Sở Xây dựng. Theo kết luận, việc tuyển dụng công chức với bà Quỳnh Anh là đúng; bổ nhiệm chức Phó trưởng phòng và Trưởng phong khi chưa đủ điều kiện.

Kết luận cũng chỉ ra rằng, việc bà Quỳnh Anh nghỉ việc là đúng. Tuy nhiên, Sở Xây dựng không báo cáo Sở Nội vụ là không đúng quy định.

Hiện, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giao cho Ủy ban kiểm tra làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm để xử lý theo quy định.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.