Sở Xây dựng yêu cầu ngưng dự án D’Edge Thảo Điền, chủ đầu tư vẫn cố tình thi công

Sau khi bị Sở Xây dựng TP HCM xử phạt và yêu cầu ngưng thi công vì dự án D’Edge Thảo Điền làm nứt, sụp lún nhà dân, đe doạ đến tính mạng nhiều người. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Capitaland vẫn ngang nhiên cho tiếp tục thi công dự án bất chấp pháp luật.

Clip dự án D’Edge Thảo Điền vẫn ngang nhiên thi công sau khi bị xử lý:

Liên quan đến việc dự án D’Edge Thảo Điền thi công ẩu làm nứt, sụp lún nhiều nhà dân tại phường Thảo Điền, quận 2 (TP HCM). Sở Xây dựng đã có quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư là Công ty TNHH CapitaLand Thanh Niên và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê (đơn vị thi công) 50 triệu đồng với lý do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: tổ chức thi công xây dựng công trình vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình gây lún, nứt công trình lân cận đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng hoặc lập dự án dầu tư xây dựng.

so xay dung yeu cau ngung du an dedge thao dien chu dau tu van co tinh thi cong
Dự án D'Edge Thảo Điền Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên làm chủ đầu tư thi công làm nứt, sụp lún nhà dân (Ảnh: Văn Dũng)

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng đã gửi văn bản số 5715/SXD-QLCLXD gửi đến Công ty TNHH CapitaLand Thanh Niên, đề nghị chủ đầu tư ngưng thi công công trình dự án án D’Edge Thảo Điền để thực hiện các biện pháp khắc phục việc các nhà dân lân cận bị nứt toác, sụp lún do quá trình thi công dự án gây nên.

Cũng tại văn bản này, Sở Xây dựng khẳng định, qua kiểm tra cho thấy, việc thi công tầng hầm công trình dự án D’Edge Thảo Điền không tuân thủ Quy định về đảm bảo an toàn công trình lân cận.

Mặc dù cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt và yêu cầu ngừng thi công dự án, nhưng theo thông tin mà chúng tôi nắm được. Đến chiều 23/5, chủ đầu tư CapitaLand Thanh Niên và đơn vị thi công Tuấn Lê vẫn tiếp tục cho thi công dự án. Phớt lờ quyết định của Sở Xây dựng, ngang nhiên coi thường pháp luật.

so xay dung yeu cau ngung du an dedge thao dien chu dau tu van co tinh thi cong
Chủ đầu tư vẫn cố tình cho thi công dự án vào chiều 23/5.

Trước sự việc của chủ đầu tư dự án D’Edge Thảo Điền vẫn thi công khi đã bị đình chỉ, đại diện Sở Xây dựng khẳng định rằng, nếu cơ quan nhà nước đã lập biên bản đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư CapitaLand Thanh Niên vẫn đối phó, qua mặt để tiếp tục thi công và gây ảnh hưởng đến tính mạng người dân thì đơn vị liên quan sẽ bị khởi tố hình sự.

Liên quan đến sự việc này, chiều 23/5, bộ phận truyền thông của CapitaLand Việt Nam đã phát đi thông cáo liên quan đến những sai phạm tại dự án D’Edge Thảo Điền đang khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, Tổng Giám đốc CapitaLand Việt Nam nói rằng an toàn là ưu tiên và đơn vị này đặt an toàn của cư dân lên hàng đầu.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc các hộ gia đình bị ảnh hưởng và cơ quan chức năng đã nhiều lần có yêu cầu dừng thi công dự án nhưng CapitaLand Việt Nam vẫn cố tình thi công.

Lý giải về điều này, người đứng đầu CapitaLand Việt Nam nói rằng để an toàn hơn cho các hộ liền kề, công trình nên tiếp tục thi công để hoàn thiện phần xây tường tiếp giáp và phần hầm. Khi việc thi công bị dừng lại dở dang, mùa mưa thì đang đến với những cơn mưa to, nước mưa sẽ càng làm đất bị mềm hơn, ảnh hưởng đến an toàn và đến kết cấu của những căn nhà liền kề.

so xay dung yeu cau ngung du an dedge thao dien chu dau tu van co tinh thi cong Dự án D'Edge Thảo Điền làm nứt nhà dân, chủ đầu tư và đơn vị thi công bị xử phạt 50 triệu đồng
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.