Người dân lo sợ vì dự án D'Edge Thảo Điền của Capitaland Thanh Niên thi công làm nứt, sụp lún nhà

Nhiều hộ dân sống cạnh công trình dự án D’Edge Thảo Điền do Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên làm chủ đầu tư tỏ ra lo lắng, bất an vì công trình này thi công gây nứt, sụp lún nhà của người dân.
 

Thời gian qua, nhiều hộ dân sống tại phường Thảo Điền, quận 2 (TP HCM) đã gửi đơn và cầu cứu đến các cơ quan chức năng về việc công trình dự án D'Edge Thảo Điền, do Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên làm chủ đầu tư tại đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2 (TP HCM) thi công gây lún nứt nghiêm trọng, nguy cơ sụp đổ nhà của các hộ dân bất cứ lúc nào.

nguoi dan lo so vi du an dedge thao dien cua capitaland thanh nien thi cong lam nut sup lun nha
Dự án D'Edge Thảo Điền Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên làm chủ đầu tư thi công làm nứt, sụp lún nhà dân. (Ảnh: Văn Dũng)

Trong đơn khiếu nại gửi đến cơ quan có thẩm quyền, các hộ dân đã phản ánh việc thi công tại dự án D'Edge gây ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại, công việc sản xuất kinh doanh của các hộ dân gần công trình. Và đặc biệt gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Hiện tại, các mảng tường gạch bắt đầu rơi vỡ, cột đà nứt gãy.

Theo trình bày của các hộ dân này thì dự án này đã khởi công từ năm 2017, hiện đang trong quá trình thi công phần móng.

nguoi dan lo so vi du an dedge thao dien cua capitaland thanh nien thi cong lam nut sup lun nha
Từ những dư chấn do việc đào, múc đất tại công trình này khiến phần móng nhà của nhiều hộ dân nứt nẻ. (Ảnh: Văn Dũng).

Khoảng từ tháng 3/2018, khi nhà thầu là Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê (đơn vị thi công) dự án D’Edge Thảo Điền tiến hành đào đất, làm móng thì các nhà dân sống xung quanh rung lắc dữ dội. Từ những dư chấn do việc đào, múc đất tại công trình này khiến phần móng nhà của nhiều hộ dân nứt nẻ.

Cụ thể, hiện tượng sụt lún nền nhà đến hơn 40cm, nứt tường nhà, các mảng tường nứt gãy, nứt cột, đứt gãy cột, cong vênh xà nhà, nứt vênh cửa nhà không đóng được…

nguoi dan lo so vi du an dedge thao dien cua capitaland thanh nien thi cong lam nut sup lun nha
Các mảng tường nhà dân gần dự án D’Edge Thảo Điền bị nứt gãy, nứt cột, đứt gãy cột, cong vênh xà nhà. (Ảnh: Văn Dũng).

Anh Hoàng Văn Hưng, chủ căn nhà số 215A3, đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền (quận 2, TP HCM) cho biết, dự án D’Edge Thảo Điền mới chỉ trong giai đoạn đào móng, đào các hầm mà nhà của chúng tôi đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng như sụt lún, tường nhà bị nứt, gãy, cong vênh xà nhà và cửa bị vênh không thể đóng được.

“Dự án mới chỉ đang trong giai đoạn đào móng, đào các hầm, bể phốt mà tình trạng nhà của chúng tôi đã ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy thì không biết đến giai đoạn công trình xây dựng lên phần thô sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến mức nào” anh Hưng lo lắng nói.

nguoi dan lo so vi du an dedge thao dien cua capitaland thanh nien thi cong lam nut sup lun nha
Nền nhà cũng bị sụp lún, các hộ dân sống gần dự án D’Edge Thảo Điền luôn sống trong cảnh lo sợ, bất an. (Ảnh: Văn Dũng)

Sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của các hộ dân, cũng như qua kiểm tra thực tế. ngày 7/5 vừa qua. UBND phường Thảo Điền (quận 2) đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê (đơn vị thi công dự án) tạm ngừng thi công xây dựng đối với phần tiếp giáp với những công trình bị ảnh hưởng.

Trong văn bản do Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Viết Sỹ ký, UBND phường Thảo Điền đề nghị Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên và công ty Tuấn Lê tạm ngừng thi công xây dựng đối với phần công trình tiếp giáp với các công trình bị ảnh hưởng, tiến hành ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình bị lún nứt có nguy cơ sụp đổ…

Bên cạnh đó, phường Thảo Điền còn đưa ra phương án hỗ trợ, bố trí nơi ở mới cho các hộ dân có nhà ở bị ảnh hưởng mà kết cấu chịu lực công trình không còn đảm bảo an toàn có nguy cơ sụp đổ.

Tuy nhiên, trước những cảnh báo của chính quyền địa phương và phản ánh của các hộ dân bị ảnh hưởng. Chủ đầu tư và nhà thầu thi xây dựng vẫn tiếp tục triển khai thi công dự án.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án Căn hộ D’ Egde Thảo Điền được đánh giá là căn hộ cao cấp nhất khu vực này, mỗi căn hộ sẽ có thang máy riêng cho từng căn, ngoài ra thiết kế của dự án có hồ bơi uốn lượn trên tầng 22 của căn hộ. D’ Egde Thảo Điền sẽ là dự án đẳng cấp nhất Thảo Điền được chủ đầu tư Capitaland đầu tư những tiện ích sang trọng, tinh tế và đẳng cấp lần đầu tiên có ở dự án căn hộ.

nguoi dan lo so vi du an dedge thao dien cua capitaland thanh nien thi cong lam nut sup lun nha Bị ‘tuýt còi’, Thắng Lợi Group vẫn ngang nhiên thi công
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.