Sóc Trăng khánh thành cầu và khởi công đường trục đông - tây 2.300 tỷ đồng

Trục đường đông - tây tại Sóc Trăng khi được đưa vào sử dụng sẽ kết nối Quản Lộ - Phụng Hiệp với tuyến đi cảng biển Trần Đề, vực dậy tiềm năng kinh tế của nhiều địa phương.

Hôm nay (21/1), tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi và lễ khởi công xây dựng dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế đông tây tỉnh Sóc Trăng với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

Cầu Mạc Đĩnh Chi dài 366 m, rộng 14 m, 4 làn xe, vốn đầu tư gần 278 tỷ đồng.

Công trình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ phía Đông của TP Sóc Trăng, thúc đẩy lưu thông và vận chuyển hàng hóa từ TP. Sóc Trăng đến thị xã Vĩnh Châu, các huyện Mỹ Xuyên, Trần Đề, Kế Sách, đến TP. Cần Thơ, TP HCM...

Sóc Trăng khánh thành cầu và khởi công đường trục đông - tây 2.300 tỷ đồng - Ảnh 1.

Cầu Mạc Đĩnh Chi nối liền TP Sóc Trăng và huyện Mỹ Xuyên, Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng. (Ảnh: Zing).

Dự án cầu Mạc Đĩnh Chi hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần kết nối thông suốt tuyến đường tỉnh 934B, rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ TP Sóc Trăng đến Trần Đề khoảng 30 phút so với hiện nay.

Cầu sẽ kết nối TP Sóc Trăng với khu công nghiệp Trần Đề, bến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo, khu, cụm công nghiệp An Lạc Thôn - Kế Sách và kết nối cảng nước sâu, cầu Đại Ngãi trong tương lai.

Mục tiêu lâu dài của dự án nhằm thu hút kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển kinh tế biển trong thời gian tới.

Cùng ngày, Ban Quản lý dự án 2 tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức lễ khởi công dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế đông tây tỉnh Sóc Trăng. 

Sóc Trăng khánh thành cầu và khởi công đường trục đông - tây 2.300 tỷ đồng - Ảnh 2.

Phối cảnh trục đường đông - tây xuyên qua đồng tôm và ruộng lúa ở tỉnh Sóc Trăng. (Ảnh: Zing).

Dự án có tổng chiều dài hơn 56,6 km, đi qua các địa phương thị xã Ngã Năm; huyện Thạnh Trị; huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu, với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng sử dụng vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ và ngân sách địa phương đối ứng. Quy mô đường cấp 4 đồng bằng, vận tốc thiết kế 60 km/h; nền đường rộng 9 m. Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Tuyến có điểm đầu giao với tuyến quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp tại phường 3 (thị xã Ngã Năm), điểm cuối giao với đường tỉnh 935 tại phường Khánh Hoà (thị xã Vĩnh Châu).

Trên tuyến xây dựng mới 44 cầu giao thông, 50 cống ngang đường, hệ thống cống dọc (tại nút giao với đường tỉnh 935), 6 nút giao thông lớn (tại các vị trí giao với Quản lộ Phụng Hiệp, quốc lộ 1, đường tỉnh 940, 936B, 936 và 935), hệ thống các nút giao với các tuyến đường huyện, đường xã và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.