Sơn La: Công an xã tự lập ‘trạm BOT’ thu phí người đi qua đường

Một đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh công an xã tự lập “trạm BOT” để thu phí người qua đường.

Vài ngày nay, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip tranh luận “nảy lửa” giữa tài ô tô xế và một người mặc quần áo công an viên, kèm theo thông tin: “Đưa khách vào bản, xuống sông cho khách lên đò qua bên kia thì gặp ngay 2 công an viên ở đâu mò đến bảo xe đi xuống bến đò mỗi xe phải nộp phí 50k.

Đường nhà nước mà thu phí như thật, hỏi có giấy tờ gì chứng minh được phép thu phí thì không đưa ra được...”

son la cong an xa tu lap tram bot thu phi nguoi di qua duong
Hình ảnh công an xã lập ‘trạm BOT’ thu phí người đi qua (Ảnh cắt từ clip).
son la cong an xa tu lap tram bot thu phi nguoi di qua duong
Lãnh đạo UBND xã Mường Chùm khẳng định việc thu phí là do dân bản tự làm. (Ảnh FB).

Theo dõi đoạn clip cho thấy, sau khi bị 2 người (một người mặc trang phục công an viên, một người mặc quần áo thường) chặn lại, tài xế xe ô tô hỏi hai người này có giấy tờ gì chứng minh đoạn đường được phép thu phí không? Người mặc quần áo công an viên trả lời: “Giấy tờ gì, đường này đường của dân mà”.

Tài xế nói tiếp: “Các anh không có giấy tờ, tôi không tin, các anh tự làm…”. Người kia vỗ tay đáp: “Anh ở đâu đến, anh có hiểu không,… ai cấp giấy tờ cho chúng tôi. Tự làm nhưng địa điểm của ai…”.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra trên địa bàn xã Mường Chùm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Ngày 22/4, ông Quàng Văn Quân, Chủ tịch xã Mường Chùm xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn xã: “Sự việc xảy ra cách đây vài hôm, tại một bản nằm trên địa bàn xã, 2 người đứng chặn xe tài xế để thu tiền là công an viên của xã”.

Ông Quân cũng nói thêm: “Xã tôi không tổ chức thực hiện việc này, sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cho người xuống kiểm tra thì được biết việc thu phí là do bản tự làm, 2 người trên thuộc bản này. Ngay sau đó chúng tôi đã lập biên bản và đình chỉ luôn việc thu phí trên.

Đoạn đường nơi xảy ra sự việc là đường xuống bến đò, nhà nước đã làm, nhưng mới làm được một nửa, sau đó bà con tự làm thêm”.

Theo ông Quân, trước đó, tại một địa điểm khác trên địa bàn xã đã từng làm xảy ra tự việc thu phí. Tuy nhiên, xã đã tiến hành can thiệp không để tái diễn.

son la cong an xa tu lap tram bot thu phi nguoi di qua duong Xe buýt lật nghiêng sau cú đánh lái tránh công nông, hành khách ‘tắm bùn’ dưới ruộng
chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.