Tranh thủ đường sạt lở, dân kê ván gỗ thu phí 'BOT' 10 nghìn đồng mỗi chặng

Đoạn clip ghi lại cảnh người dân đứng thu tiền các phương tiện đi qua ván gỗ tại đoạn đường bị sạt lở khiến dư luận phải tranh cãi. 

Ngày 3/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một số người dân đã lợi dụng đường sạt lở, bắc ván ra kê để thu tiền xe máy chạy qua.

Theo thông tin đăng tải, sự việc trên xảy ra vào khoảng 14h chiều 3/9, tại quốc lộ 37 thuộc địa phận xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

tranh thu duong sat lo dan ke van thu phi bot 10 nghin dong moi chang
Người phụ nữ đứng thu tiền để từng xe đi qua. (Ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, do mưa lớn kéo dài nên đất đá sạt xuống lòng đường, đường cũng lầy lội hơn, rất khó để di chuyển.

Nhân cơ hội trên, một số người dân đã mang những tấm ván gỗ ra bắc qua đoạn khó đi nhất để thu tiền.

Điều đáng nói, trong clip còn có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo của lực lượng công an xã cầm gậy chuyên dụng đứng phân làn giao thông và nói to với một người phụ nữ "đứng chốt": "Thu 10 nghìn của anh em đấy nhé".

Liên quan đến thông tin trên, lãnh đạo xã Lương Thịnh đã có câu trả lời trên báo Kiến Thức, vị lãnh đạo cho hay:

“Chúng tôi nhận được tin phản ánh từ nhân dân là gia đình một người bắc ván ra để thu tiền hai đầu đường. Bố thì thu 5 nghìn đồng, đầu con thu 10 nghìn đồng. Chúng tôi sau đó cho công an ra để giải tỏa giao thông, vừa là không cho người ta thu tiền".

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã khiến dư luận nổ ra nhiều ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng việc kê ván, thu tiền BOT là bất hợp lý, người lại khẳng định việc người ta đã "bỏ công" ra kê ván thì thu tiền là chuyện bình thường, không có gì đáng tranh cãi.

tranh thu duong sat lo dan ke van thu phi bot 10 nghin dong moi chang Mất ANTT ở trạm BOT: Bộ GTVT trả lời cử tri Thái Bình thế nào?

Trả lời cử tri Thái Bình về tình trạng mất ANTT tại các trạm BOT, Bộ GTVT cho biết thời gian qua có hiện tượng ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.