Nhiều công an xã tại Đắk Lắk xin nghỉ việc vì cho rằng mức lương quá thấp

Cho rằng công việc áp lực, mức lương lại quá thấp nên hàng loạt công an viên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk xin nghỉ việc.
nhieu cong an xa tai dak lak xin nghi viec vi cho rang muc luong qua thap
Lực lượng công an xã chuẩn bị đi tuần tra. (Ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chỉ trong vài tháng của năm 2018 đã có hơn 100 trường hợp công an viên thường trực, công an xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nộp đơn xin nghỉ việc.

Lý giải về vấn đề này, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đa số các trường hợp nghỉ việc đều nêu lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, phụ cấp quá thấp nên không thể trang trải cuộc sống.

Từng là công an viên thường trực tại xã được 2 năm, anh Nguyễn Duy Tiến (trú xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) cũng xin nghỉ để làm công việc khác.

Theo anh Tiến, do công việc của anh thường phải túc trực 24/24h tại cơ sở để theo dõi, nắm bắt tình hình an ninh trật tự nên anh không có nhiều thời gian cho gia đình.

Cũng theo anh Tiến, thời gian ban đầu, mức lương của anh là 1.150.000 đồng/tháng, sau đó tăng lên 1.300.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, từ năm 2017, mức lương của công an viên thường trực hạ xuống chỉ còn 728.000 đồng/tháng.

Do mức lương thấp, công việc áp lực nên anh đành nộp đơn xin nghỉ việc.

Ông Nguyễn Văn Quốc, Trưởng công an xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, theo quy định, số lượng công an viên thường trực ở các xã là 3 đồng chí, tuy nhiên tại đơn vị ông chỉ có 2.

Cũng theo ông Quốc, từ đầu năm đến nay, xã Quảng Tiến có 2 đồng chí công an viên thường trực xin nghỉ việc để ra ngoài làm.

“Do không có lực lượng công an viên thường trực nên việc làm của phó công an xã, trưởng công an xã của chúng tôi bị dồn”, ông Quốc nói.

Về vấn đề này, một lãnh đạo công an huyện tại Đắk Lắk cho rằng, nguyên nhân để xảy ra tình trạng công an xã nghỉ việc nhiều nằm ở khâu quản lý, sử dụng lực lượng công an xã của chính quyền địa phương.

Theo vị này, để tránh trường hợp công an xã lạm quyền, từ huyện cho đến cấp ủy chính quyền cơ sở phải thường xuyên giám sát, phê bình, nhắc nhở công việc của họ...

Đồng thời, việc xem xét, hỗ trợ tiền phụ cấp cho lực lượng công an xã cũng là một trong những giải pháp giúp anh em an tâm công tác.

Liên quan đến vấn đề trên, Đại tá Đoàn Quốc Thư - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, trước đây, HĐNĐ tỉnh Đắk Lắk quan tâm, xây dựng đề án hỗ trợ cho lực lượng công an xã.

Tuy nhiên, đến tháng 1/2017, nguồn kinh phí chi trả cho lực lượng này không được duy trì trong khi đề án mới vẫn chưa xây dựng khiến nhiều công an xã nộp đơn xin nghỉ việc.

Theo đại tá Thư, khi đề án hết hiệu lực, các địa phương xem xét, cân đối để bố trí kinh phí chi trả cho lực lượng công an xã. Tuy nhiên, nhiều nơi chi trả quá thấp khiến lực lượng này không an tâm công tác.

“Hiện công an tỉnh đã có văn bản tham mưu UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh sớm thông qua đề án mới để có nguồn kinh phí chi trả cho lực lượng công an xã”, Đại tá Thư nói.

nhieu cong an xa tai dak lak xin nghi viec vi cho rang muc luong qua thap Hỗn chiến tại quán bar khiến ít nhất 4 người thương vong

Trong lúc vui chơi tại quán bar, 2 nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hỗn chiến khiến ít nhất 4 người thương ...

nhieu cong an xa tai dak lak xin nghi viec vi cho rang muc luong qua thap Đôi nam nữ vào giả mua quần áo rồi đâm nhân viên bị thương nặng

Đôi nam nữ thanh niên giả vờ vào mua quần áo rồi dùng dao tấn công nhân viên khiến một người bị thương phải nhập ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.