Sống sót thần kỳ sau 3 ngày bị mẹ ruột chôn sống

Một bé trai được tìm thấy sống sót trong một ngôi mộ nông ở tỉnh KwaZulu-Natal, phía đông Nam Phi sau 3 ngày bị mẹ chôn sống.
song sot than ky sau 3 ngay bi me ruot chon song
Bé trai được tìm thấy sống sót sau 3 ngày bị chôn. Ảnh: Southcoastherald

Hôm 20/4, người ta phát hiện ra một bé sơ sinh còn sống tại một ngôi mộ nông ở thị trấn Paddock thuộc tỉnh KwaZulu-Natal, phía đông Nam Phi sau khi nhân viên nhà máy gỗ - nơi làm việc của mẹ em bé - nghe thấy tiếng trẻ con khóc, theo Daily Mail.

Bà mẹ 25 tuổi đã chôn sống con của mình trong một ngôi mộ bằng cát tự đào do lo sợ cha mẹ sẽ buồn khi cô sinh con thứ hai. Người này đã thú nhận với cảnh sát toàn bộ sự việc.

Phát ngôn viên cảnh sát Gerald Mfeka cho hay: “Họ tìm kiếm và thấy em bé được giấu dưới một số thanh gỗ bao phủ bởi cát. Người mẹ thú nhận đứa trẻ là con của cô ta và nói rằng mình làm như vậy vì sợ cha mẹ mắng”.

Theo ông Mfeka, bé trai sơ sinh là con thứ hai của người phụ nữ này. Đứa con đầu của cô ta đã 4 tuổi.

Hiện em bé được chăm sóc y tế đặc biệt tại bệnh viện khu vực Port Shepstone gần đó.

Hôm 19/4, người mẹ xuất hiện tại tòa án Izingolweni và bị cáo buộc tội danh bỏ rơi con nhỏ. Phiên tòa đang bị hoãn lại để chờ điều tra thêm.

Người phát ngôn bệnh viện khu vực Port Shepstone, Phumza Morai, cho hay hiện sức khỏe của em bé đã ổn định nhưng cần điều trị thêm. “Trẻ em tiếp tục bị lạm dụng, bỏ rơi và bỏ rơi với số lượng đáng báo động ở bờ biển phía Nam và mọi người cần phải đứng cùng nhau để giải quyết vấn đề", Southcoastherald dẫn lời Sagree Naicker, quản lý của tổ chức phi lợi nhuận Child Welfare Port Shepstone, nói.

Theo bà Naicker, những bà mẹ gặp vấn đề tâm lý, đặc biệt trong thời gian mang thai, nên tới gặp nhân viên của Child Welfare để được tư vấn thay vì vứt bỏ những đứa trẻ mới sinh.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.