Startup công nghệ EcoTruck nhận thêm 1,7 triệu USD vốn đầu tư

Danh sách nhà đầu tư cho EcoTruck gồm Access Ventures, FuturePlay, Nextran, Viet Capital Ventures...

Công ty khởi nghiệp công nghệ trong lĩnh vực Logistics, EcoTruck, mới đây nhận thêm được khoản đầu tư 1,7 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre series A.

Khoản rót vốn này giúp công ty nâng nguồn vốn hoạt động là khoảng 2 triệu đôla Mỹ. Theo Reuters, trước đó, công ty huy động được 300.000 đôla Mỹ trong vòng gọi vốn hạt giống.

startup cong nghe ecotruck nhan them 17 trieu usd von dau tu
Giao diện bên trong ứng dụng đặt xe tải EcoTruck.

EcoTruck tương tự như ứng dụng công nghệ đặt xe Uber hay Grab, nhưng dành cho lĩnh vực xe vận tải hàng hóa lớn, hàng container.

Ứng dụng của công ty nhắm đến mục tiêu giảm chi phí ngành logistics của Việt Nam, đồng thời tăng chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, công ty hiện xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh cho giao nhận, vận tải ở Việt Nam.

Khoản rót vốn sẽ được EcoTruck sử dụng để tăng cường nền tảng công nghệ cho lĩnh vực giao nhận, vận tải và thu hút thêm nhân tài về làm việc.

Ông Hoàng Anh, CEO EcoTruck, cho biết công ty hiện có hơn 80 chủ hàng thường xuyên sử dụng nền tảng cộng nghệ vận tải Logistics của họ. Trong tháng 9/2018, hơn 1.000 đơn đặt hàng đã được vận chuyển thành công, giúp các chủ hàng giảm được từ 15% đến 20% chi phí vận chuyển.

startup cong nghe ecotruck nhan them 17 trieu usd von dau tu
EcoTruck bảo đảm trách nhiệm về hàng hóa trong suốt quá trình vận hành.

EcoTruck sử dụng mô hình kinh doanh mới (mô hình kinh tế chia sẻ), kết hợp với ứng dụng khoa học dữ liệu thông minh để giảm chi phí và tự động hợp lý hóa các bước vận hành của chuỗi logistics.

Để sử dụng, các chủ hàng chỉ cần tạo tài khoản trên hệ thống của EcoTruck và thực hiện đơn đặt hàng. Sau đó, bộ phận dịch vụ khách hàng sẽ thực hiện tất cả các phần còn lại - liên hệ với nhà xe, theo dõi tình trạng đơn hàng, hoàn tất thủ tục hải quan và bốc xếp.

EcoTruck sẽ tự động thông báo cho chủ hàng về tình trạng giao hàng theo thời gian thực với sự trợ giúp của dữ liệu GPS.

EcoTruck đóng vai trò trung gian giữa các chủ hàng và các nhà xe. Bằng cách phân tích thông tin chi tiết về dữ liệu của hệ thống, ứng dụng có thể đề xuất nhà xe phù hợp nhất để vận chuyển hàng hóa của chủ hàng. Nền tảng này còn có thể tính toán tuyến đường vận chuyển tối ưu nhất cho chủ hàng.

Mỗi chủ hàng cũng có thể chọn nhà xe họ muốn thông qua kênh đấu giá, dựa trên tiêu chí của riêng họ. Ngoài ra, các chủ hàng sẽ nhận được hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ chăm sóc khách hàng từ công ty.

startup cong nghe ecotruck nhan them 17 trieu usd von dau tu
Ông Lê Hoàng Anh – Nhà sáng lập và CEO của EcoTruck (đằng sau) từng đạt huy chương vàng – thủ khoa Đại Học Bách Khoa và nhận học bổng toàn phần học thạc sĩ, tiến sĩ ngành Công Nghệ Thông tin, trường Đại học New York (New York University).

Đối với các nhà điều xe, nền tảng giúp tối đa hóa năng lực vận tải của đội xe, qua đó giúp tăng doanh thu.

Ngoài ra, các chủ hàng có thể tiết kiệm thời gian cho việc phải quản lý các quy trình giao hàng, giảm chi phí vận chuyển thông qua hệ thống đấu giá của EcoTruck.

Trong tháng 9/2018, EcoTruck hợp tác với hơn 90 đối tác là các công ty logistics tại Việt Nam, phối hợp cùng các nhà xe vận hành khoảng hơn 1000 xe đầu kéo và xe tải các loại ở TP HCM và Hải Phòng.

Hệ thống bao phủ trên 200 tuyến đường và có thể vận chuyển hơn 1.000 container mỗi ngày. EcoTruck cũng hợp tác với các công ty bảo hiểm, ngân hàng để bảo hiểm cho các nhà xe trong hệ thống và cung cấp công cụ tài chính cho chủ hàng.

Ngành nghề hay hàng hóa cần vận chuyển của các chủ hàng rất phong phú, bao gồm từ phân bón, cao su, trái cây và rau quả đông lạnh, sản phẩm sinh học, thậm chí còn có mặt hàng nguy hiểm cần cẩn trọng khi vận chuyển như hóa chất.

EcoTruck cũng hướng tầm nhìn vào các quốc gia khác như Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Australia. Tuy nhiên, CEO công ty cho biết việc mở rộng thị trường sẽ chỉ xảy ra sau khi EcoTruck bước sang vòng gọi vốn Series A.

startup cong nghe ecotruck nhan them 17 trieu usd von dau tu Shark Tank Việt Nam: Cấu trúc công ty rắc rối, startup vẫn được Shark Phú rót vốn 10 tỷ đồng
startup cong nghe ecotruck nhan them 17 trieu usd von dau tu Grab rót 250 triệu USD cho các startup Indonesia để đối đầu Go-Jek
startup cong nghe ecotruck nhan them 17 trieu usd von dau tu Lê Hoàng Uyên Vy: Tôi rời Adayroi để tìm startup tỷ USD cho Việt Nam
startup cong nghe ecotruck nhan them 17 trieu usd von dau tu Đồng sáng lập Stripe vừa trở thành tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 26
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.