Đồng sáng lập Stripe vừa trở thành tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 26

Có vẻ việc bỏ học làm giàu đã trở thành một quy luật bất thành văn tại thung lũng Sillicon khi tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới, John Collison – đồng sáng lập và cũng là Chủ tịch của Stripe, tiếp tục là một người bỏ đại học giữa chừng để tìm kiếm thành công tại vùng đất này.
 

Được biết, chàng trai 26 tuổi này vừa mới “soán ngôi” nhà sáng lập của Snapchat Evan Spiege, người chỉ “già” hơn anh 2 tháng tuổi, để trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Họ cùng với Pattrick Collison (28 tuổi) – anh trai John đồng thời là CEO của Stripe và đồng sáng lập Snapchat, Bobby Murphy (28 tuổi) chính là 4 người duy nhất trên thế giới trở thành tỷ phú tự thân khi chưa đến 30 tuổi.

dong sang lap stripe vua tro thanh ti phu tu than tre nhat the gioi o tuoi 26
Tỷ phú trẻ tuổi, John Collison

Giờ đây anh em nhà Collison đã tự ghi tên mình vào danh sách những nhà tỷ phú trên thế giới của Forbes cùng với 6 người đồng hương Ireland khác và đồng thời trở thành những tỷ phú trẻ tuổi nhất tại đất nước này sau khi Stripe huy động được 150 triệu USD nguồn vốn đầu tư từ CapitalG và General Catalyst Partners trong tuần vừa rồi.

Được biết với nguồn vốn này, giá trị công ty nhà Collison sẽ được nâng lên gần như gấp đôi (khoảng 9,2 tỷ USD), đồng thời tài sản họ cũng sẽ được nâng lên đến khoảng 1,1 tỷ USD mỗi người nhờ gần 30% cổ phần của họ tại công ty này.

dong sang lap stripe vua tro thanh ti phu tu than tre nhat the gioi o tuoi 26
Dù sở hữu một bảng thành tích học tập đáng nể, với điểm thi trung học cao nhất toàn quốc cùng nhiều giải thưởng khoa học, họ vẫn bỏ trường đại học danh tiếng để thực hiện ước mơ của mình từ bàn tay trắng.

Stripe là một công ty tư nhân được anh em nhà Collison thành lập năm 2010 sau khi họ quyết định bỏ dở việc học tại Harvard và MIT để theo đuổi ý tưởng làm giàu của mình. Cụ thể hơn, Stripe chuyên cung cấp dịch vụ xử lý các khoản thanh toán trực tuyến và hiện đang hợp tác cùng nhiều khách hàng lớn như Lyft, Wish Visa, Apple, Facebook hay Alibaba,..

Dù chưa bao giờ công bố doanh thu, song người ta vẫn ước tính được số tiền mà công ty này kiếm được năm ngoái vào khoảng 450 triệu USD. Khoản doanh thu này được trích phần trăm từ số tiền 20 tỷ USD giao dịch trực tuyến mà công ty đã xử lý. Theo ý kiến từ các chuyên gia, số tiền giao dịch này sẽ tăng nhiều hơn nữa và dự đoán sẽ còn vượt quá con số 40% so với con số nêu trên.

dong sang lap stripe vua tro thanh ti phu tu than tre nhat the gioi o tuoi 26 7 mẹo người dùng Gmail chuyên nghiệp cần phải biết

Gmail đã và đang là một phần thiết yếu của "cuộc sống online". Để dùng Gmail hiệu quả, với chỉ khoảng nửa tiếng "đầu tư", ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.