Sự giống nhau kỳ lạ về 2 bản khai của hoa hậu Phương Nga và ông Mỹ

Dù hai bản ghi lời khai của bị hại Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga ghi vào hai thời điểm khác nhau, nhưng nội dung 2 bản lời khai giống nhau đến từng câu chữ, giống cả dấu chấm, dấu phẩy.
su giong nhau ky la ve 2 ban khai cua hoa hau phuong nga va ong my Hoa hậu Phương Nga thực hiện 'quyền im lặng', bị cáo Thùy Dung phản cung
su giong nhau ky la ve 2 ban khai cua hoa hau phuong nga va ong my Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng vì không dám tin tưởng ai nữa'
su giong nhau ky la ve 2 ban khai cua hoa hau phuong nga va ong my
Hoa hậu Phương Nga trong phiên tòa ngày 23/6. Ảnh: Ngọc Hoa

Hai bản lời khai giống nhau kỳ lạ

Tham gia xét hỏi tại phiên tòa sáng 23/6, luật sư Phạm Công Hùng bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga cung cấp cho HĐXX một tình tiết mới, đó là hai bản ghi lời khai của của người bị hại Cao Toàn Mỹ (được ghi ngày 9/9/2014) và của bị cáo Trương Hồ Phương Nga (ghi ngày 29/9/2014) giống nhau đến kỳ lạ.

su giong nhau ky la ve 2 ban khai cua hoa hau phuong nga va ong my
hai bản lời khai khác ngày nhưng giống nhau kỳ lạ. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo luật sư Hùng đánh giá, hai bản lời khai này do hai người viết ra vào thời điểm khác nhau nhưng giống nhau đến từng câu chữ, giống cả dấu chấm, dấu phẩy, chỉ khác nhau ở đại từ nhân xưng “tôi (Mỹ)” và “tôi (Nga)”.

“Thậm chí, trong bản ghi lời khai của bị cáo Nga còn có chỗ ghi "tôi (Mỹ)”. Tôi cho rằng, có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai của ông Cao Toàn Mỹ để đưa vào bản khai của bị cáo Nga”, luật sư Hùng nói tại phiên tòa.

Trước đó, trong phiên tòa chiều 22/6, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung khai trước khi bị bắt cô có đi ăn với người yêu tên Nghĩa tại một quán ăn trên đường Dinh Tiên Hoàng, quận 1, TP HCM. Tại đây, Thùy Dung có gặp người phụ nữ tên Mai Phương và được người này đưa cho một tờ giấy A4 và bảo Dung khai theo những gì ghi trong tờ giấy này.

Đến ngày ngày hôm đó, Thùy Dung bị cơ quan công an mời lên làm việc. Toàn bộ lời khai trong quá trình điều tra và bị tạm giam theo bị cáo Thùy Dung là không đúng sự thật, bị dẫn dắt.

“Một năm sau ngày bị bắt tạm giam, bị cáo đã yêu cầu thay đổi lời khai bằng cách nói ra sự thật nhưng điều tra viên đã không chấp nhận lời khai của bị cáo. Trong quá trình điều tra bị cáo bị áp lực, tất cả lời khai bị cáo bị bức cung, do điều tra viên đọc cho bị cáo ghi, cho tới khi ra tòa tháng 9/2016 thì bị cáo mới khai ra sự thật”, Dung khai nhận.

Bị cáo Dung khai tất cả lời khai của mình từ khi điều tra cho tới trước ngày 21/9/2016 là không đúng sự thật. Lời khai của Dung tại cơ quan điều tra trước đây không đúng. “Tôi không phải là người trực tiếp viết ra những lời khai này”, Dung cương quyết.

“Có người đã giả mạo tôi”

Ông Cao Toàn Mỹ, người được xác định là bị hại trong vụ án Phương Nga và đồng phạm lừa đảo đã khẳng định như thế trong phiên xử sáng 23/6.

Theo ông Mỹ, trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra có thu được một lá đơn xin xem xét lại toàn bộ vụ án do ông ký tên, nhưng ông Mỹ khẳng định chữ ký trên lá đơn mang tên ông là giả bởi ông hoàn toàn không viết ra lá đơn này.

Về email được cho là của ông Mỹ, có chứa “hợp đồng tình ái”, ông Mỹ cho rằng ông không phải là chủ nhân của email này. “Tôi có rằng có ai đó đã giả mạo chữ ký của tôi trên lá đơn xin xem xát lại vụ án, cũng như phát tán hợp đồng tình ái”, ông Mỹ nói.

Còn khoản tiền 16,5 tỷ đồng mà ông Mỹ chuyển cho Nga, ông Mỹ không trả lời thẳng, chi tiết về khoản tiền này, mà cho rằng tiền này là của ông. Khi thấy Phương Nga nói có thể mua được nhà giá rẻ hơn thị trường nên nắm cơ hội đầu tư, mang tiền đi mua bất động sản để kinh doanh lấy lời.

Về căn nhà mà ông Mỹ nhờ Phương Nga mua trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ cho biết có đi xem căn nhà này. Căn nhà tại thời diểm đó đang kinh doanh khách sạn, cao 7 tầng và có giá thị trường khoãng 21 tỷ.

Chủ tọa hỏi tiếp: “Ông lý giải gì khi toàn bộ quá trình điều tra trước đó, cả trong các bản tường trình và sau khi thay đổi tố cáo Nga lừa đảo, ông không nhắc đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi”?. Ông Mỹ ấp úng: “Tôi xin lỗi HĐXX vì đã không khai báo đầy đủ”.

Ông Mỹ nói ông không phải là nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp nên ông không rành giá cả; tuy nhiên, lời khai này mâu thuẫn với 2 lời khai trước đó vì 2 căn nhà ở quận 5 và quận 2 ông Mỹ khai biết giá cả thị trường bao nhiêu một mét vuông.

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.