Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa công bố phát động Online Friday 2020. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến thường niên tại Việt Nam do Bộ chủ trì và có lịch sử 7 năm. Online Firday 2020 sẽ kéo dài từ 19/11 đến 6/12.
Nếu như Online Friday 2019 có sự xuất hiện của phiếu giảm giá điện tử thì năm nay, các doanh nghiệp tham gia sẽ tham gia thông qua một voucher chung trên toàn quốc. Theo kì vọng của Ban tổ chức, sự kiện sẽ thu hút 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân tham gia với hàng triệu mặt hàng ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau.
"Người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình", Cục cho biết..
Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể tham gia vào sự kiện "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" kéo dài từ 0h ngày 4/12 đến 6h ngày 6/12.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết nền kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng ấn tượng bất chấp Covid-19. Từ đó ông kì vọng Online Friday sẽ góp thêm phần thúc đẩy nền kinh tế cả nước.
Cho đến hiện tại, Online Friday 2020 đã thu hút được 30 tỉ đồng từ các doanh nghiệp tài trợ.