YouGov vừa công bố bảng xếp hạng các thương hiệu lành mạnh nhất tại Việt Nam 2020. Điểm đánh giá được chấm theo nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng, giá trị, ấn tượng, danh tiếng sự hài lòng của người dùng và liệu người dùng đó có giới thiệu thương hiệu tới người quen hay không.
Vietnam Airlines có năm thứ hai liên tiếp dẫn đầu với điểm số 61,5. Hai vị trí xếp sau cũng không thay đổi so với năm 2019: Samsung ở vị trí thứ hai và Thế Giới Di Động ở vị trí thứ ba. Thế Giới Di Động vốn được biết đến là một nhà bán lẻ nhưng ít ai biết rằng sàn thương mại điện tử mà công ty xây đạt lượng truy cập thứ hai tại Việt Nam (số liệu quí III/2020 theo iPrice).
Thương mại điện tử cũng là điểm nhấn trong bảng xếp hạng của YouGov năm nay. Tiki nhảy liền 4 bậc lên vị trí thứ 6, trong khi đó Shopee cũng có lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 ở vị trí thứ 7. Điện Máy Xanh, nền tảng thương mại điện tử xếp thứ 5 Việt Nam về lượng truy cập web, cũng góp mặt ở vị trí thứ 10.
Ngoài ra, một số thương hiệu đồ ăn cũng có mặt như hai loại mì gói Hảo Hảo (hạng 4); Omachi (hạng 8) và hãng đồ ăn nhẹ Kinh Đô (hạng 9). Bảng xếp hạng còn có một thương hiệu đến từ Panasonic đến từ Nhật Bản.
Tại bảng xếp hạng top 10 thương hiệu "tăng điểm" nhiều nhất, Shopee dẫn đầu với 8 điểm. Các sàn thương mại điện tử khác như Concung (hạng 8) và Tiki (hạng 10) đều góp mặt. Điểm nhấn tăng trưởng trong năm vừa qua đến từ các ví điện tử, khi Momo, Viettelpay và Airpay lần lượt nắm giữ 3 vị trí từ hạng 3 đến hạng 5.