Sự thật sinh viên rao bán 10.000 đồng/cái ôm tặng thêm hoa ngày 20/10

Thay vì bán hoa theo cách bình thường, nhóm sinh viên này lại bán cái ôm và tặng miễn phí một bông hồng.
 

Xuất hiện trên trang mạng xã hội hình ảnh của nhóm sinh viên đang rao bán hoa. Trong đó, bạn nữ cầm biển có ghi dòng chữ: “10k/1 lần ôm, bonus hoa” đang khiến cư dân mạng “phát sốt”.

su that sinh vien rao ban 10000 dongcai om tang them hoa ngay 2010
Bức ảnh đang "gây sốt" trên khắp trang mạng xã hội vì hình thức kinh doanh mới mẻ, táo bạo
su that sinh vien rao ban 10000 dongcai om tang them hoa ngay 2010

Rất nhiều ý kiến trái chiều đưa ra về hình thức kinh doanh đầy mới mẻ và táo bạo dịp 20/10 của nhóm sinh viên này, đa số cư dân mạng có ý kiến tiêu cực và cho rằng các bạn nữ sinh này khá liều lĩnh.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, sinh viên năm 3 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, một thành viên trong nhóm kinh doanh này cho biết, đây là hoạt động do Hội đồng hương Hải Dương của trường bạn đang theo học tổ chức.

“Để có thể cạnh tranh được với những điểm bán hoa khác và cả những món quà dịp 20/10 đa dạng, chúng mình đã đưa ra ý tưởng thay vì bán hoa, sẽ bán cái ôm và tặng kèm hoa theo đó”, Hạnh chia sẻ về ý tưởng kinh doanh táo bạo này.

Bạn cho biết, mục đích của việc kinh doanh này là để có thêm kinh phí hoạt động và tổ chức các chương trình tình nguyện của Hội về sau.

su that sinh vien rao ban 10000 dongcai om tang them hoa ngay 2010

“Chúng mình bắt đầu bán từ ngày 18, ban đầu thì chỉ là kế hoạch bán hoa bình thường. Đến chiều ngày 19 thì một thành viên trong nhóm nảy ra ý tưởng độc đáo này nên mọi người cùng nhau tiến hành triển khai luôn”, Hạnh vui mừng cho biết.

Nhờ ý tưởng táo bạo nên trong ngày 19, chỉ với một điểm bán duy nhất là cổng chính trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, nhóm sinh viên đã bán hết “veo” 200 bông hồng từ 6h30 sáng đến 4h chiều.

Hạnh chia sẻ, các bạn trong nhóm phân chia nhau việc đi mua hoa tại chợ đầu mối Minh Khai từ sáng sớm và sau đó, nếu bạn nào rảnh thì có thể tham gia bán hàng và không ngại việc ôm người khác.

“Mọi người cũng không áp đặt doanh thu từ việc này, chủ yếu để các thành viên có thêm thời gian gắn kết với nhau”, Hạnh tâm sự.

su that sinh vien rao ban 10000 dongcai om tang them hoa ngay 2010
Rất đông đảo thành viên của Hội đồng hương Hải Dương trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tham gia hoạt động này.

Khi được hỏi về việc nhiều cư dân mạng có những nhận xét tiêu cực về hình thức kinh doanh này, Hạnh thẳng thắn chia sẻ: “Mình đã đọc được những ý kiến với những câu chữ đầy xúc phạm đó. Mình cho rằng đây chỉ là những nhận xét của anh hùng bàn phím. Thực tế đây chỉ là một hình thức PR để chúng mình có thể bán được nhiều hoa hơn”.

Hạnh tâm sự, bạn không buồn trước những ý kiến xuyên tạc hoạt động, xúc phạm đến các thành viên trong nhóm và chính bản thân: “Vì dư luận thì luôn có nhiều chiều và quan trọng là mình tiếp thu được gì từ những luồng ý kiến trái chiều”.

su that sinh vien rao ban 10000 dongcai om tang them hoa ngay 2010
Khách hàng chỉ mua hoa và chụp ảnh cùng chứ không đòi... ôm

Khi được hỏi về việc có khách hàng nào đòi ôm hoặc giở trò sàm sỡ không, Hạnh cho biết: “Những khách hàng mua hoa đều chỉ mua chứ không đòi ôm, hoặc có khách chỉ muốn chụp hình cùng thì chúng em thấy rất bình thường”.

“Mình cũng vui khi đọc được chia sẻ của những bạn hiểu được thực sự ẩn ý đằng sau câu chuyện bán chiếc ôm với giá chỉ 10.000 đồng. Có bạn viết trên facebook: Những ai không có gấu mới đi ôm, ôm xong lấy hoa về làm gì vậy? Còn những bạn chân chính và đã có gấu thì sẽ mua hoa chứ không bao giờ ôm”, Hạnh tâm sự.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.