Sự thật về đám cưới 'chồng trẻ con-vợ người lớn' gây xôn xao ở Hà Tĩnh

Mới xuất hiện trong ít giờ đồng hồ, hình ảnh đám cưới của cặp đôi “đũa lệch” chú rể trẻ con, cô dâu người lớn đã được cộng đồng quan tâm.

Chứng kiến những hình ảnh về cặp đôi này, nhiều người đã cho rằng chú rể ít tuổi hoặc chưa đủ tuổi để kết hôn. Và cũng có không ít người tỏ ra nghi ngờ về độ chân thật của những bức ảnh này.

Nhưng qua tìm hiểu, được biết, cô dâu và chú rể trong những hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội là có thật và đã đủ tuổi kết hôn.

Đám cưới của cặp đôi trên được tổ chức vào ngày 18/12, chú rể là Trần Long Nhật (SN 1989, trú tại xã Phú Gia, Hương Khê) và cô dâu là Lê Thị Bé (SN 1991, trú tại xã Thạch Châu, Lộc Hà).

su that ve dam cuoi cua cap doi tre con lay nguoi lon gay xon xao o ha tinh
Hình ảnh đám cưới gây xôn xao của chú rể Trần Long Nhật và cô dâu Lê Thị Bé. (ảnh nguồn Beat.vn)

Chiều ngày 21/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Phú Gia xác nhận, những bức ảnh về cặp đôi "chồng trẻ con, vợ người lớn" đăng tải trên các trang mạng xã hội, được tổ chức vào ngày 18/12 tại địa bàn .

Theo ông Nhân, chú rể Trần Long Nhật là con trai đầu trong gia đình có 4 anh em. Sau khi học xong, Nhật đi học nghề sửa điện tử, điện thoại. Nhìn chú rể Nhật có thân hình nhỏ bé như học sinh cấp 2, nhưng thực chất chú rể đã 27 tuổi.

“Do bị bệnh bẩm sinh từ bé nên chú rể đã không phát triển được như người bình thường. Gia đình chủ yếu làm nghề nông nên cuộc sống cũng không mấy khá giả”, ông Nhân nói.

su that ve dam cuoi cua cap doi tre con lay nguoi lon gay xon xao o ha tinh

Do mắc bệnh bẩm sinh từ nhỏ nên nên ở tuổi 27, chú rể Nhật có ngoại hình như học sinh tiểu học, có chiều cao 1m và chỉ nặng có 20kg. Còn phía cô dâu Bé bị mắc bệnh thiểu năng trí tuệ, không được học hành, chỉ ở nhà. (ảnh nguồn Beat.vn)

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Thông, Chủ tịch UBND xã Thạch Châu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, cô dâu trong những hình ảnh có trên mạng xã hội là Lê Thị Bé người trên địa bàn.

Ông Thông cho biết, đám cưới cô dâu và chú rể đã đủ tuổi kết hôn. Cô dâu Bé là con gái út trong gia đình có 7 anh chị em. Do bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ nên Bé không đi học mà chỉ ở nhà.

"Hiện nay, hàng tháng cô Bé vẫn đang nhận được tiền bảo trợ xã hội. Do gia đình thuộc hộ cận nghèo nên hoàn cảnh cũng khó khăn", ông Thông cho biết.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.