Sức khỏe thai phụ chết não tại Phòng khám 168 Hà Nội diễn biến xấu

Sức khỏe thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, Quảng Ninh) chết não tại Phòng khám 168 Hà Nội sau khi điều trị phụ khoa diễn biến xấu và có thể phải bỏ thai nhi.
suc khoe thai phu chet nao tai phong kham 168 ha noi dien bien xau
Phòng khám Đa khoa 168 - Hà Nội nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Công Phương.

Liên quan đến sự việc chị Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, Quảng Ninh) bị chết não sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, PV đã liên lạc với người nhà bệnh nhân để tìm hiểu tình hình sức khỏe thai phụ. Chị Trần Thị Thu Hằng, chị gái nạn nhân, cho biết: "Khoảng 11h trưa 13/3 chị Tr. Có biểu hiện ra máu thâm, các bác sĩ cho biết có khả năng phải cho thai nhi ra. Đến 15h, máu thâm đã dừng lại nhưng sức khỏe của chị Tr. Lại xấu đi và khả năng cao sẽ không giữ được thai nhi".

Theo chị Hằng, từ khi xảy ra sự việc đến nay, gia đình chị luôn mong các bác sĩ cứu chữa cho hai mẹ con chị Tr., còn sự việc khác đã có cơ quan chức năng vào cuộc.

Trước đó, như phóng viên đã đưa tin, ngày 5/3 thai phụ Trần Thị Thu Tr. đến khám thai tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì) và được chẩn đoán bị viêm âm đạo. Chị Tr. được bác sĩ Trung Quốc Trịnh Túc Vinh chỉ định điều trị viêm âm đạo bằng phương pháp trị liệu máy rung.

Tuy nhiên, trong khi thực hiện trị liệu, chị Tr. có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật, sùi bọt mép, được các bác sĩ của phòng khám sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, chết não. Bác sĩ Trịnh Túc Vinh sau đó đã bỏ trốn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Y tế giao Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan sớm làm rõ vụ việc này và có biện pháp xử lý Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

suc khoe thai phu chet nao tai phong kham 168 ha noi dien bien xau Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ thai phụ chết não ở Phòng khám 168 - Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật và ...

suc khoe thai phu chet nao tai phong kham 168 ha noi dien bien xau Bác sĩ Trung Quốc 'mất tăm' sau khi thai phụ chết não từng bị rút giấy phép hành nghề

Bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh ở Phòng khám Đa khoa 168 - Hà Nội điều trị cho thai phụ khiến người này ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.