KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

(Ảnh: Samsung).
Trong cuộc chiến thương hiệu tivi, Samsung đã xuất khẩu 8,5 triệu tivi trong quí II/2020, giảm 6% so với năm trước đó, nhưng vẫn đứng ở vị trí đầu bảng, Display Supply Chain Consultants (DSCC) đã dẫn báo cáo hàng tháng của DiScien cho biết.
Tuy nhiên, LG đã rơi từ vị trí thứ hai xuống thứ 4 sau khi ghi nhận số lượng tivi xuất khẩu giảm 25% so với cùng kì năm ngoái xuống còn 4,4 triệu chiếc, mức thấp nhất kể từ 2016.
LG đã phải vật lộn để duy trì vị thế trên thị trường khi hãng này cố gắng tăng doanh số bán tivi OLED mà không giảm giá, đồng thời phải đối mặt với sự chênh lệch lớn giữa giá tấm nền tivi LCD và OLED. Trong công bố kết quả kinh doanh quí II/2020, LG đã báo cáo rằng mảng kinh doanh giải trí tại gia của họ có doanh thu 2.26 nghìn tỉ KRW (1,85 tỉ USD), giảm 24% so với cùng kì. Lợi nhuận còn 110 tỉ KRW (93 triệu USD), giảm 26% so với cùng kì.

Sản lượng tivi trong quí II/2020 của 15 thương hiệu trên thế giới. (Ảnh chụp màn hinh).
Các thương hiệu của Trung Quốc như TCL và Hisense lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba. Trong quí 2/2020, số lượng tivi xuất khẩu của TCL đã tăng 27% so với cùng kì năm ngoái lên 5,6 triệu chiếc, trong khi Hisense ghi nhận mức tăng 18% so với cùng kì năm ngoái lên 4,7 triệu chiếc.
Cũng theo báo cáo của DSCC, sản lượng tivi trên toàn thế giới (bao gồm 15 thương hiệu) đã giảm 2%, tương đương 38 triệu chiếc trong quí II/2020.
Mức tăng ở Bắc Mỹ và Trung Quốc không thể vượt qua nổi sự sụt giảm mạnh ở các thị trường mới nổi. Các lô hàng tivi đến Bắc Mỹ tăng 39% so với cùng kì, tương đương 9,5 triệu và các lô hàng ở Trung Quốc tăng 5% so với cùng kì lên 11 triệu chiếc. Ngược lại, các chuyến hàng đến Đông Âu, Nam Mỹ, Trung Đông và châu Phi giảm 22%, 35% và 31%.
Ngoài 4 thương hiệu hàng đầu, Vizzo dẫn đầu doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ với sản lượng tăng 14% so với cùng kì lên 1,5 triệu chiếc, trong khi Sony giảm 27% xuống còn 1,5 triệu chiếc.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.