Trong cuộc chiến thương hiệu tivi, Samsung đã xuất khẩu 8,5 triệu tivi trong quí II/2020, giảm 6% so với năm trước đó, nhưng vẫn đứng ở vị trí đầu bảng, Display Supply Chain Consultants (DSCC) đã dẫn báo cáo hàng tháng của DiScien cho biết.
Tuy nhiên, LG đã rơi từ vị trí thứ hai xuống thứ 4 sau khi ghi nhận số lượng tivi xuất khẩu giảm 25% so với cùng kì năm ngoái xuống còn 4,4 triệu chiếc, mức thấp nhất kể từ 2016.
LG đã phải vật lộn để duy trì vị thế trên thị trường khi hãng này cố gắng tăng doanh số bán tivi OLED mà không giảm giá, đồng thời phải đối mặt với sự chênh lệch lớn giữa giá tấm nền tivi LCD và OLED. Trong công bố kết quả kinh doanh quí II/2020, LG đã báo cáo rằng mảng kinh doanh giải trí tại gia của họ có doanh thu 2.26 nghìn tỉ KRW (1,85 tỉ USD), giảm 24% so với cùng kì. Lợi nhuận còn 110 tỉ KRW (93 triệu USD), giảm 26% so với cùng kì.
Các thương hiệu của Trung Quốc như TCL và Hisense lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba. Trong quí 2/2020, số lượng tivi xuất khẩu của TCL đã tăng 27% so với cùng kì năm ngoái lên 5,6 triệu chiếc, trong khi Hisense ghi nhận mức tăng 18% so với cùng kì năm ngoái lên 4,7 triệu chiếc.
Cũng theo báo cáo của DSCC, sản lượng tivi trên toàn thế giới (bao gồm 15 thương hiệu) đã giảm 2%, tương đương 38 triệu chiếc trong quí II/2020.
Mức tăng ở Bắc Mỹ và Trung Quốc không thể vượt qua nổi sự sụt giảm mạnh ở các thị trường mới nổi. Các lô hàng tivi đến Bắc Mỹ tăng 39% so với cùng kì, tương đương 9,5 triệu và các lô hàng ở Trung Quốc tăng 5% so với cùng kì lên 11 triệu chiếc. Ngược lại, các chuyến hàng đến Đông Âu, Nam Mỹ, Trung Đông và châu Phi giảm 22%, 35% và 31%.
Ngoài 4 thương hiệu hàng đầu, Vizzo dẫn đầu doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ với sản lượng tăng 14% so với cùng kì lên 1,5 triệu chiếc, trong khi Sony giảm 27% xuống còn 1,5 triệu chiếc.