TADA gọi vốn 5 triệu USD nhằm phát triển xe Tuk Tuk điện

Ứng dụng gọi xe không chiết khấu TADA muốn mở rộng thêm mảng kinh doanh bằng cách sản xuất xe Tuk Tuk điện và phân phối tới các thị trường Đông Nam Á.

MVL, công ty sở hữu ứng dụng gọi xe TADA, vừa gọi vốn thành công 5 triệu USD để phát triển dịch vụ xe Tuk Tuk điện. 

Tuk Tuk là một loại xe "truyền thống" ở Campuchia và Thái Lan, tương đối giống xe ba gác chở hàng tại Việt Nam.

Nhà đầu tư chính ở vòng này là công ty Central. Trước đó trong vòng 2 năm hoạt động, TADA đã gọi vốn thành công 13,8 triệu USD. Hiện tại, công ty đã triển khai dịch vụ tại 3 Việt Nam, Singapore và Campuchia với số lượng người dùng lên đến 600.000 và chính sách không thu chiết khấu từ tài xế.

Ứng dụng TADA gọi vốn 5 triệu USD phát triển xe Tuk Tuk điện - Ảnh 1.

TADA muốn phát triển xe Tuk Tuk điện tại Đông Nam Á. (Ảnh: Klook).

Hiện tại, MVL đang muốn sản xuất xe Tuk Tuk điện và phân phối tới các thị trường Đông Nam Á. Với số vốn mới, công ty muốn đẩy nhanh tốc độ và đặt mục tiêu phân phối 10.000 xe tại Campuchia vào năm sau.

"Ưu điểm lớn nhất của TADA chính là chính sách không chiết khấu. Với chính sách này, công ty kì vọng sẽ đưa xe điện Tuk Tuk tiếp cận đến 600.000 người dùng tại Đông Nam Á một cách nhanh nhất. Đây sẽ là một bước ngoặt lớn trên thị trường vận tải tại khu vực", Ông Kay Woo - giám đốc của MVL - tuyên bố.

Hiện tại, ứng dụng TADA đã hoạt động ở TP HCM và đã phát triển thêm các dịch vụ gọi xe 2 bánh và giao nhận thay vì chỉ có dịch vụ gọi xe 4 bánh trong thời gian đầu. Công ty còn phát triển thêm mảng thương mại điện tử tập trung vào dropship.

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...