Thị trường xe ôm công nghệ thêm nóng khi Tada tung đồng giá 15.000 đồng

Động thái Tada Bike tung đồng giá 15.000 đồng cho khoảng cách dưới 7km được cho là tác động khiến thị trường xe ôm công nghệ thêm nóng trong những tháng cuối năm.

Xe ôm công nghệ Tada và cơn lốc màu vàng 15.000 đồng có làm nên chuyện?

Với khoảng cách dưới 7km, khách hàng khi đặt xe qua ứng dụng Tada cho hình thức Bike - Xe ôm công nghệ chỉ phải trả 15.000 đồng, một mức cước quá hời cho nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm.

thi-truong-xe-om-cong-nghe-them-nong-khi-tada-tung-dong-gia-15-000-dong-2

Động thái 15.000 đồng của Tada khiến nhiều ứng dụng gọi xe công nghệ khác cũng chạy đua theo. (Ảnh: Tada).

So với Be, Grab hay Go Việt, mức cước 15.000 đồng được cho là cuộc cạnh tranh trực diện, khi mà trước đó, việc áp dụng đồng giá được xem là chiêu khuyến mãi khá hút khách hàng trong thời điểm đầu ra mắt.

Trong bối cảnh là tân binh không quá mới, động thái từ Tada được cho là khiến thị trường thêm cạnh tranh khi là tín hiệu để các ứng dụng gọi xe công nghệ khác chạy đua chính sách vì người dùng.

Điển hình như Grab, sau thời gian cung cấp với số đông người dùng cũng đưa mức 1.000 đồng cho cả tuần (tối đa 7 chuyến) cho khách hàng lần đầu thanh toán trực tiếp qua thẻ hoặc ví điện tử Moca, đây được xem là một động thái cạnh tranh mạnh nhất thị trường.

thi-truong-xe-om-cong-nghe-them-nong-khi-tada-tung-dong-gia-15-000-dong

Một loạt ứng dụng gọi xe công nghệ đua khuyến mãi cho người dùng. (Ảnh minh họa: vulcanpost).

Trong khi đó, nhiều ứng dụng gọi xe công nghệ khác cũng ganh đua không kém như Be, Vato đồng giá 8K cho các chuyến dưới 6km. Vì thế, động thái từ Tada đang được cho là mang đến nhiều hơn ưu đãi cho người dùng là chủ yếu, một tín hiệu tốt cho thị trường.

Thị trường gọi xe công nghệ - đường dài mới hay sức ngựa

Trong bối cảnh gia nhập thị trường, không chỉ là gọi xe công nghệ, mà nhiều hình thức khác cũng chọn khuyến mãi sốc để hút người dùng.

Động thái này được cho là mang nhiều quyền lợi cho người dùng hay đối tác tài xế, nhưng cũng có thể đi kèm với những bất lợi cho ứng dụng gọi xe nếu triển khai thời gian dài khả năng lỗ.

Chị Hồng (Bình Tân, TP HCM) cho hay dù rất muốn sử dụng những tân binh nhưng cũng hạn chế vì ngoại thành ít xe. "Thường ưu đãi này tôi chủ yếu dùng ở nội thành bởi khu vực này khá nhiều xe", chị Hồng chia sẻ.

Cùng với chị Hồng, anh Hoàng (Quận 10, TP HCM) cũng chia sẻ khá hứng thú với chương trình đồng giá, nhưng cũng cần các ứng dụng nên ưu đãi về lâu dài để có thể đồng hành nhiều hơn.

thi-truong-xe-om-cong-nghe-them-nong-khi-tada-tung-dong-gia-15-000-dong-3

Grab được cho là tung khuyến mãi liên tục trong bối cảnh cạnh tranh thị trường khốc liệt. (Ảnh: asiancorrespondent).

Đến thời điểm hiện tại, hầu như cả Grab, Be, Go Việt, VATO... đều đang tung hàng loạt chương trình ưu đãi thường xuyên cho người dùng với mức giảm từ 30% hoặc cao hơn tùy thời điểm.

Điều này được cho là khiến thị trường gọi xe công nghệ luôn nóng hơn bao giờ hết bởi cạnh tranh khốc liệt khi xe ôm công nghệ còn kiêm giao hàng, đồ ăn...

Grab hiện đang được cho là anh cả của làng khuyến mãi khi liên tục tung các chương trình ưu đãi cho cả hình thức Bike và Car, bên cạnh giao đồ ăn. Không nằm ngoài cạnh tranh, Go Việt cũng chạy chương trình na ná với mức giảm tùy theo thời điểm.

Giảm mạnh nhất trong cuộc đua giảm giá về xe ôm thời điểm này có thể và Vato, Tada và Be. Trong khi đó, cuộc chiến giao đồ ăn được cho là sân chơi của Grab, Now, Go Việt và tân binh BAEMIN.

chọn