Thực đơn, điều quan trọng của một quán ăn triển vọng
Theo anh Xuyên (Bình Tân, TP.HCM), một tài xế giao hàng công nghệ, thường những quán ăn đắt khách luôn có thực đơn đa dạng. Ngoài yếu tố ngon bổ rẻ và lạ mắt, quán ăn sẽ hái ra tiền tốt hơn khi được người dùng đánh giá sao tốt trên ứng dụng giao đồ ăn để được gợi ý nhiều hơn cho người dùng.
"Mấy nay giao đồ ăn là chủ yếu, nên quán ăn đắt khách chủ yếu có menu khá dày, có quán bán đến 20 món nhưng cũng có quán chỉ bán vài ba món lạ theo kiểu phục vụ khách trung thành nên vì thế đơn hàng cũng nhiều hơn", anh Xuyên cho hay.
Chị Hoa, một đối tác của ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN không ngần ngại thay đổi món mới mỗi ngày theo chu kỳ để hút khách và làm đa dạng hơn thực đơn trên hàng quán của mình, nhờ thế là lượng khách của quán nhiều hơn trước.
"Quán chủ yếu được người trẻ chọn mua nhiều bởi phù hợp cho nhu cầu ăn vặt, bên cạnh đó tôi cũng chú trọng nhiều hơn cho thực đơn như mỗi thứ 2 có mì tiềm, thứ ba có bò kho, cuối tuần có mì cay Hàn Quốc để phục vụ nhu cầu đa dạng và tránh nhàm chán", chị Hoa bộc bạch.
Bên cạnh thực đơn đa dạng, nhiều cửa hàng cũng xem trọng trình bày như là một cách để làm hài lòng thực khách thông qua hình ảnh cho thông điệp vừa ngon, sạch mà đảm bảo yếu tố cho sức khỏe.
Cùng với đó, chất lượng món ăn còn được nhiều cửa hàng bán đồ ăn tăng cường hơn thông qua món ăn healthy, ít dầu mỡ, ưu tiên thực phẩm hữu cơ và bao bì bắt mắt. Đây cũng là điểm mà các hàng quán trên ứng dụng giao đồ ăn hướng đến khi giúp xây dựng niềm tin và ghi điểm với khách hàng cho một giá bán thấu tình đạt lý để người dùng vui lòng móc hầu bao.
Giảm thời gian chờ cho tài xế và khách hàng, điểm 10 cho chất lượng
Theo khảo sát của Q&Me, các cửa hàng, quán ăn ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ còn cần chú trọng đến địa điểm, chỗ đậu xe cho tài xế. Đây cũng là yếu tố giúp hàng quán thành công hơn khi hạn chế việc xếp hàng dài, bên cạnh tạo sự thuận lợi cho việc nhận và giao hàng nhanh chóng với khách.
"Chúng tôi mong muốn người dùng có thể yên tâm hơn khi đặt đồ ăn trong mùa dịch này. Đây cũng là cách giúp các quán ăn tăng cường hơn cho chất lượng để có doanh thu tốt hơn trong mùa dịch, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người dùng", đại diện BAEMIN chia sẻ về chương trình Quán ăn triển vọng đang thực hiện trong mùa dịch Covid-19.
Đơn cử như chiến dịch Nóng giòn đây là một ví dụ khi món bánh mì được tăng cường để mang đến sự ngon miệng hơn cho người ăn từ việc lấy hàng và giao nhận. Đây cũng là yếu tố không chỉ chủ quán cũng cần nắm bắt, mà chính khách hàng cũng có nhu cầu cho thực đơn hàng ngày của mình.
Ngoài yếu tố công nghệ của các nền tảng, chủ quán cũng phải nắm bắt theo gu ăn uống thời vụ của người dùng, điều này có thể vừa giúp gia tăng thực đơn, mà còn giúp tăng cường độ phủ khi được nhiều khách hàng tìm đến.