Nếu như trước đây, hành khách khi đi xe khách phải ra mua vé rồi chờ đến giờ khởi hành thì nay, dịch vụ đã phát triển nhanh hơn nhờ ứng dụng và trang web, giúp tiết kiệm nhiều hơn cho nhu cầu đi lại của mình.
Anh Toàn, một hành khách thường xuyên trên tuyến Sài Gòn - Cần Thơ cho hay, mỗi lần đặt vé xe khách, anh chỉ cần vào trang web là có thể chọn ngay vé tốt cho mình, khá dễ dàng và thuận tiện hơn so với trước kia.
Hành khách sẽ tiết kiệm nhiều hơn nhờ dịch vụ vé xe online. (Ảnh minh họa: Báo Thừa Thiên Huế).
Trong khi đó, chị Hạnh (ngụ TP Bến Tre) thì cho hay nhờ ứng dụng đặt vé xe online, chị đã chủ động hơn cho việc đưa người nhà đi khám bệnh, tránh mất thời gian chờ tại nhà hoặc bến xe.
Tìm hiểu thị trường hiện tại, hầu hết các nhà xe lớn nhỏ đều đã liên kết với các trang web bán vé trung gian để thuận tiện hơn cho việc kinh doanh của mình.
Nhà xe N.A chuyên tuyến Sài Gòn - Bạc Liêu - Cà Mau cho hay nhờ vào công nghệ bán vé xe khách trực tuyến, mà việc quản lí vé nay đã được tốt hơn và lượng khách cũng dần ổn định.
"Phần mềm đi kèm khá thuận tiện cho cả việc bán vé, quản lí và thông tin hành khách, rất thuận lợi hơn so với trước", một nhân viên cho hay.
Dịch vụ mua vé xe khách online phát triển cả nền tảng web lẫn ứng dụng. (Ảnh: Minh Nguyễn).
Nhà xe P.T thì với mạng lưới hoạt động lớn của mình nên đã có cả ứng dụng đặt vé, hoặc mua vé trực tiếp qua trang web. Hành khách khi đặt xong cứ đến giờ khởi hành ra bến để đi, tiết kiệm thời gian rất nhiều.
Chính vì nhu cầu đi lại quá cao và tập trung đô thị, nên dịch vụ vé xe khách online được cho là khá tiềm năng để các 'siêu ứng dụng' chen chân vào.
Hành khách sẽ không còn xếp hàng khi dùng dịch vụ mua vé xe khách online. (Ảnh minh họa: Báo Người lao động).
Mới đây nhất, Grab cũng đã tung dịch vụ xe buýt liên tỉnh cho hành trình từ Sài Gòn đi Vũng Tàu phối hợp đối tác Avigo.
Hành khách khi chọn đặt xe sẽ có lịch trình và giờ cụ thể, sử dụng Grabbike hoặc Grabcar để đến điểm đón đến Vũng Tàu bằng chính ứng dụng Grab. Một dịch vụ được nối kết từ chính những gì Grab đang cung cấp với tuyến đường dài, như một loại hình Grab tỉnh đã triển khai trước đó cho lịch trình linh động.
Với lượng người dùng thường xuyên gần 50 triệu, đây được cho là nguồn tài nguyên dồi dào để ứng dụng Zalo nhảy chân vào dịch vụ vé xe khách online.
Ghi nhận trên Zalo, dịch vụ Vận chuyển hiện đã được thử nghiệm cùng với dịch vụ khác trong cuộc chiến siêu ứng dụng. Theo đó, Zalo Transport (Vận chuyển Zalo) sẽ là trung gian cho người dùng khi muốn tìm dịch vụ xe khách phù hợp.
Phối hợp đối tác là Vé Xe Rẻ và Bao Lâu, Zalo Transport còn đi kèm với số điện thoại nhà xe để hành khách tiện hơn hơn khi sử dụng. Đây được xem là một thế mạnh cho cả việc trung gian bán vé trực tuyến lẫn offline cho nhu cầu đa dạng của người dùng.
Hành khách nay đã dễ dàng hơn khi mua vé xe online nhờ công nghệ và hệ sinh thái đa dạng. (Ảnh minh họa: Người Đô Thị).
Phủ sóng 63 tỉnh thành, Zalo Transport không chỉ nối kết thông tin với tuyến đường bộ, mà còn mở rộng với đường sắt, máy bay để kết nối thuận tiện hơn cho mọi người có nhu cầu, bên cạnh cả dịch vụ lưu trú khách sạn.
Đại diện một công ty chuyên tuyến Sài Gòn - Vũng Tàu cho biết nhờ vào dịch vụ xe khách online, nhà xe nay đã được nhận diện tốt hơn, tránh tình trạng xe dù giả danh liên tục thời gian qua gây mất trật tự và ảnh hưởng thương hiệu.
Trong khi đó, theo một nhân viên bán vé tại Bến xe Miền Đông, dịch vụ xe khách online đẩy mạnh cũng giúp giải quyết triệt để nạn "xe dù, bến cóc", "xe trá hình", nhằm đảo bảo cho hành khách đi lại thuận tiện hơn vào dịp cao điểm lễ tết sắp tới.