Phố đường tàu (Việt Nam): Đường xe lửa Hà Nội được xây dựng từ năm 1902. Nơi đây trở thành khu phố thu hút du khách với các quán cà phê dọc theo đường ray, được giới truyền thông ví như viên ngọc ẩn. Tuy nhiên, các quán cà phê được lệnh đóng cửa vào tháng 10 với lí do lo ngại về an toàn giao thông. Trang The Guardian viết rằng khu vực này được coi là một phần của thủ đô cho đến khi lượng lớn khách du lịch tràn vào để sở hữu bài đăng hoàn hảo trên mạng xã hội. (Ảnh: Việt Hùng, Insider).
Thành phố Dubrovnik (Croatia): Dubrovnik, Croatia, là một điểm du lịch không quá nổi tiếng một thập kỷ trước. Khi bộ phim nổi tiếng Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) sử dụng thành phố này để làm bối cảnh được công chiếu vào năm 2011, số lượng khách du lịch tăng vọt. Năm 2015, Dubrovnik thường xuyên đạt 3 triệu khách truy cập. Năm 2017, UNESCO cảnh báo Croatia rằng thành phố cổ của Dubrovnik có nguy cơ mất vị thế là Di sản Thế giới do tác động của lượng khách du lịch khổng lồ. (Ảnh: Insider).
Đảo Boracay (Philippines): Boracay ở Philippines được trang Travel + Leisure vinh danh là hòn đảo tốt nhất thế giới năm 2012 với các bãi biển hoang sơ. Năm 2018, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đóng cửa hòn đảo 6 tháng để làm sạch sau khi một video lan truyền cho thấy nước thải chảy trực tiếp vào vùng biển Boracay. Năm 1990, một triệu người đã đến thăm Philippines. Vào năm 2017, 6,6 triệu người đã ghé thăm đất nước này. Trong đó, hơn 2 triệu du khách đã đến hòn đảo nhỏ bé Boracay. (Ảnh: Insider).
Big Major Cay (Bahamas): Big Major Cay hay còn gọi bãi biển lợn ở Bahamas, Bắc Mỹ, đã trải qua sự bùng nổ khách du lịch trong những năm 2010. Trước khi xuất hiện trên truyền thông xã hội, những con lợn trên đảo là bí mật địa phương. Các chuyến thăm của người nổi tiếng đã góp phần gia tăng du khách. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết 5,5 triệu người đến thăm Bahamas hàng năm. Du lịch đang có tác động lớn đến những con lợn. Chúng chết dần vì nuốt phải cát. Theo National Geographic, điều này xảy ra do khách du lịch thường xuyên ném thức ăn xuống bãi biển. (Ảnh: Insider).
Marina Bay Sands (Singapore): Để củng cố ngành công nghiệp du lịch, Singapore đã mở Marina Bay Sands vào năm 2010. Điểm đến này ngay lập tức trở thành khách sạn lớn và nổi tiếng nhất Singapore. Với 57 tầng, nơi đây có điểm quan sát, bể bơi vô cực lớn nhất thế giới, rạp chiếu phim, cửa hàng thiết kế cao cấp, spa và nhiều nhà hàng, quán bar. Marina Bay Sands là nơi được check-in nhiều nhất trên thế giới năm 2018. Vào năm 2015, du lịch đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2004. (Ảnh: Insider).
Thành phố Abu Dhabi (UAE): Được công chiếu vào năm 2010, bộ phim "Sex and the City 2" hay còn gọi "Chuyện ấy là chuyện nhỏ 2" đã giới thiệu thành phố Abu Dhabi và nhiều địa điểm du lịch khác tới hàng triệu người. Bộ phim phần nào quảng cáo cho du lịch Abu Dhabi, biến thành phố trở thành điểm nghỉ mát quyến rũ nhất thế giới. Nơi đây chào đón ngày càng nhiều khách du lịch. (Ảnh: Insider).
Iceland: Iceland trở thành quốc gia du lịch nổi tiếng nhất trong thập kỷ qua. Trong đó, Blue Lagoon là điểm thu hút du khách truy cập nhiều nhất ở quốc gia này. Số lượng người ghé thăm Blue Lagoon là ví dụ điển hình về ảnh hưởng của du lịch đối với đất nước. Mỗi ngày, Blue Lagoon thu hút 4.000 du khách. Lượng khách du lịch thường xuyên vượt quá dân số Iceland và con số đó đang tăng lên. Năm 2016, 1,8 triệu người đã đi du lịch đến đảo. Năm 2018, con số trên tăng lên 2,3 triệu người. (Ảnh: Insider).
Thế giới phù thủy của Harry Potter (Mỹ): Thế giới phù thủy của Harry Potter ở Orlando, Florida, Mỹ, đã mở cửa vào tháng 6/2010. Công viên sau đó mở rộng thêm 2 khu vực Quần đảo Phiêu lưu và Universal Studios. Ga Hogwarts Express với các chuyến tàu cho phép hành khách tiếp cận cả 2 công viên. Theo Forbes, kể từ khi khai trương năm 2010, các chuyến thăm tới Quần đảo Phiêu lưu tăng đáng kinh ngạc (64,5%). 9,8 triệu lượt khách đã tới đây trong năm 2018. (Ảnh: Insider).