Tai nạn liên tiếp, Cục trưởng Đường sắt Việt Nam tự nhận phê bình nghiêm khắc

Sau các vụ tai nạn liên tiếp của ngành, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đã tự nhận hình thức phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ GTVT.
tai nan lien tiep cuc truong duong sat tu nhan phe binh nghiem khac
(Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến)

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, Cục Đường sắt Việt Nam đã có báo cáo về kết quả xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể sau các vụ tai nạn đường sắt liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

Đơn cử, Cục trưởng Cục Đường sắt, ông Vũ Quang Khôi tự nhận hình thức phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ GTVT, do liên đới trách nhiệm với vai trò của người đứng đầu.

Phó Cục trưởng Cục này là ông Khương Thế Duy nhận hình thức kỷ luật khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt.

Ngoài ra, một số cá nhân khác thuộc cục cũng chịu kỷ luật khiển trách và phê bình nghiêm khắc.

Theo Cục này, việc áp dụng kỷ luật đối với cán bộ là cần thiết nhằm răn đe, chấn chỉnh trong thực thi công vụ, bảo đảm đạt hiệu quả cao hơn khi thanh kiểm tra.

Qua đợt này, Cục Đường sắt sẽ tự xem xét rút kinh nghiệm, điều chỉnh bổ sung những quy định mang tính hiệu quả hơn.

Tham mưu lãnh đạo bộ tốt hơn trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực đường sắt nói chung và bảo đảm an toàn giao thông đường sắt nói riêng.

Bên cạnh đó, ngoài siết chặt công vụ, Cục Đường sắt cho bết sẽ xử lý nghiêm minh công chức thanh tra có hành vi vi phạm.

Đáng chú ý là trước đó, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng đã báo cáo Cục Đường sắt về việc xử lý kỷ luật nhiều cán bộ.

Theo đó, Tổng Giám đốc VNR Vũ Tá Tùng và Phó Tổng Giám đốc Đoàn Duy Hoạch tự nhận kỷ luật khiển trách.

Sau khi họp hội đồng kỷ luật, hai vị này được giảm xuống còn phê bình nghiêm khắc.

Bên cạnh đó, một số lãnh đạo phòng ban của VNR, đơn vị thành viên cũng bị kỷ luật, từ nhắc nhở, phê bình...

Phía Cục Đường sắt cũng cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, đơn vị này đã và đang thực hiện thanh tra theo đoàn 3/8 cuộc; thanh tra độc lập 15/37 cuộc và kiểm tra 431 cuộc.

Cục này cũng tăng cường kiểm tra đột xuất ban đêm với các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu lên ban tại các đường ngang, ga đường sắt...

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2018 (tính đến ngày 15/6/2018), ngành Đường sắt đã xảy ra 153 vụ tai nạn, làm chết 70 người, bị thương 66 người. So với cùng kỳ 2017 giảm 12 vụ (-7,27%), giảm 06 người chết (-7,89%), giảm 22 người bị thương (-25%).

tai nan lien tiep cuc truong duong sat tu nhan phe binh nghiem khac Tai nạn đường sắt liên tiếp: Chính phủ chưa nhận được báo cáo xử lý trách nhiệm

Liên quan đến việc tai nạn đường sắt liên tiếp, Chính phủ vẫn chưa nhận được báo cáo xử lý trách nhiệm người đứng đầu ...

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.