Tai nghe AirPods - thêm một \"kẻ thay đổi cuộc chơi\" của Apple

Không chỉ mang đến công nghệ chụp ảnh đầy cách mạng trên iPhone 7, Apple cũng làm cho người hâm mộ phải "đứng ngồi không yên" vì tai nghe không dây AirPods.

Rất nhiều người dùng đã hy vọng Apple sẽ cho ra mắt một loại tai nghe không dây khi giới thiệu về mẫu iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới. Và đúng như mong đợi, một phiên bản tai nghe không dây của EarPods đã được ra mắt mới đây với tên gọi AirPods với giá 159 USD (tương đương 3,5 triệu đồng).

AirPods sử dụng một chip W1 độc quyền do Apple phát triển, sử dụng Bluetooth ở mức năng lượng cực thấp để giữ cho 2 tai nghe kết nối với điện thoại. Người dùng chỉ cần đặt AirPods cạnh điện thoại để tai nghe không dây này tự động nhận và kết nối.

tai nghe airpods them mot ke thay doi cuoc choi cua apple
Cách kết nối AirPods với điện thoại.

Theo Apple, chip W1 bên trong AirPods được trang bị bộ cảm biến quang học kép và gia tốc kế nhằm tương tác và nhận biết khi nào người dùng đã đặt AirPods vào tai để tự động khởi động. Một cách tương tác thông minh và đặc biệt, giảm bớt những thao tác tắt bật phức tạp của những loại tai nghe không dây khác đồng thời tối ưu hóa sự tiêu hao năng lượng.

Ngoài ra, người dùng còn có thể nhấn đúp vào chiếc tai nghe này để truy cập vào Siri, chọn và điều khiển âm nhạc cũng như tuỳ chỉnh âm lượng hay kiểm tra thời lượng pin bằng cách điều khiển giọng nói. Sẽ không còn các tương tác với nút bấm truyền thống nữa.

tai nghe airpods them mot ke thay doi cuoc choi cua apple
Thiết kế của AirPods với cảm biến quang học và gia tốc kế bên trong.

Apple cũng cho biết thêm "Các gia tốc kế trong mỗi bên AirPods sẽ nhận biết khi nào người dùng đang cất tiếng nói, từ đó cho phép micro với công nghệ tạo chùm tín hiệu tập trung vào giọng nói và tự động loại bỏ những tiếng ồn bên ngoài giúp âm thanh được rõ ràng hơn bao giờ hết".

tai nghe airpods them mot ke thay doi cuoc choi cua apple

AirPods hoạt động được với các thiết bị Apple chạy hệ điều hành iOS 10, watchOS 3 hoặc macOS Sierra và có thể tương tác với cả các thế hệ iPhone trước đây, bên cạnh iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới ra mắt.

tai nghe airpods them mot ke thay doi cuoc choi cua apple
AirPods hoạt động được cả với các mẫu iPhone trước iPhone 7.

Apple không phải là công ty đầu tiên đưa ra ý tưởng về những chiếc tai nghe không dây như AirPods. Trên thực tế, một vài công ty khác và rất nhiều những dự án của Kickstarter hay Indiegogo trước đây đã từng giới thiệu về các loại tai nghe không dây và cũng có nhiều cái tên nổi bật như The Headphone của Bragi, Here One của Doppler Labs, Elite Sport của Jabra hay Gear IconX của Samsung.

Tai nghe AirPods được bán kèm hộp đựng với một dock sạc pin và thời lượng pin vào khoảng 5 giờ liên tục. Bên cạnh đó, hộp sạc sẽ giúp thời lượng pin được tăng lên tới 24 giờ. Tiêu chuẩn hiện hành cho các loại tai nghe không dây hiện nay là thời lượng pin từ 3 tới 5 tiếng, vì thế AirPods hoàn toàn phù hợp với tiêu chí chung này.

tai nghe airpods them mot ke thay doi cuoc choi cua apple
Gear IconX, một thiết bị khá giống AirPods, được bán ra bởi Samsung, với mức giá 199 USD.

Thời lượng pin tốt, kết nối thông minh và đơn giản, sự tiện lợi và chất lượng âm thanh hứa hẹn không thua kém EarPods, tai nghe không dây AirPods hứa hẹn sẽ là "kẻ thay đổi cuộc chơi" khi mà iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Cách duy nhất để người dùng có thể vừa sạc, vừa nghe nhạc đó là sở hữu một đôi AirPods với mức giá tương đối "dễ chịu", nếu xét theo truyền thống bán thiết bị luôn đắt hơn nhiều so với các đối thủ của Apple.

tai nghe airpods them mot ke thay doi cuoc choi cua apple 9 điểm cần biết về iPhone 7 mới ra mắt

iPhone 7 đã được chính thức ra mắt vào đêm qua với nhiều nâng cấp, một lần nữa khẳng định "ngôi vương" của Apple trong ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.