Tài trợ hơn 10 tỷ đồng cho quỹ khởi nghiệp Đại học Quốc gia TP HCM



Hơn 10 tỷ đồng là số tiền vừa được đầu tư cho quỹ khởi nghiệp ký kết giữa Đại học Quốc Gia Tp.HCM (ĐHQG-HCM) và Tập đoàn Hoa Sen.
tai tro hon 10 ty dong cho quy khoi nghiep dai hoc quoc gia tp hcm
PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, PGĐ ĐHQG HCM phát biểu tại buổi lễ.

Sáng 17/10, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Kế hoạch & Đầu tư, Khoa học & Công nghệ..., Ban Giám đốc ĐHQG-HCM, Ban Giám hiệu các trường thành viên, Ban lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen cùng đại diện các Vườn ươm doanh nghiệp, hệ thống các vườn ươm trong thành phố và hàng trăm sinh viên tiêu biểu của ĐHQG-HCM đã đến dự chương trình nâng cao năng lực khởi nghiệp và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, nâng cao số lượng dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên, giảng viên trẻ.

Những năm vừa qua Thành phố Hồ Chí Minh thể hiện quyết tâm mạnh mẽ xây dựng thành phố khởi nghiệp. “Quỹ khởi nghiệp ĐHQG-HCM” được thành lập nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về khởi nghiệp cũng như tăng cường năng lực hoạt động khởi nghiệp cho các vườn ươm doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, Đại diện hai bên đã ký kết Thỏa thuận ghi nhớ triển khai, đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên, giảng viên trẻ của ĐHQG-HCM và các trường Đại học trong khu vực thông qua Quỹ khởi nghiệp ĐHQG-HCM. Ngay sau khi ký kết, Tập đoàn Hoa Sen sẽ tài trợ 10 tỷ đồng cho ĐHQG-HCM giai đoạn 2016 – 2020.

tai tro hon 10 ty dong cho quy khoi nghiep dai hoc quoc gia tp hcm
Toàn cảnh buổi lễ ký kết Quỹ khởi nghiệp ĐHQG HCM.

Không chỉ trao tặng học bổng bao gồm tiền mặt và sách khởi nghiệp, tại buổi lễ, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen cũng đã có buổi giao lưu với cộng đồng sinh viên khởi nghiệp của ĐHQG HCM. Ông chia sẻ: “Bản chất khởi nghiệp rất khắc nghiệt, nếu không nỗ lực, đặc biệt là nỗ lực không ngừng thì sẽ không đứng vững, đặc biệt trong nền kinh tế cạnh tranh và hội nhập như hiện nay, cần phải biến đổi linh hoạt và kiên định. Khởi nghiệp là phải dấn thân nhưng cần chính trực và sáng tạo”.

Ngay trong phần giao lưu, sau khi nghe các ý tưởng khởi nghiệp của các em sinh viên, ông Lê Phước Vũ đã đồng ý tài trợ thêm 500 triệu đồng cho dự án khởi nghiệp của nhóm sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên, thuộc ĐHQG HCM. Như vậy, tổng số tiền Tập đoàn Hoa Sen tài trợ cho Quỹ khởi nghiệp ĐHQG-HCM là 10,5 tỷ đồng.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.