Tài xế làm sập cầu Tân Nghĩa vẫn chưa ra trình diện

Hiện tài xế điều khiển ô tô tải gây sập cầu Tân Nghĩa vẫn chưa trình diện, cơ quan chức năng đang tích cực vận động.
Tài xế làm sập cầu Tân Nghĩa vẫn chưa ra trình diện - Ảnh 1.

Tài xế điều khiển ô tô tải gây sập cầu Tân Nghĩa vẫn chưa ra trình diện.

Chiều 1/6, ông Nguyễn Hồng Sự, Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh (Đông Tháp) cho biết, đến nay tài xế điều khiển ô tô tải gây sập cầu Tân Nghĩa vẫn chưa trình diện.

Cơ quan chức năng đã liên lạc được chủ hàng nhưng do gia đình chủ hàng có việc nên chưa đến hiện trường để phối hợp xử lý sự cố.

Hiện, công việc trục vớt phương tiện tạm ngừng do có sự cố gãy cần cẩu khi kéo ô tô tải lên bờ. Tuy nhiên, nội trong ngày mai (2/6) công tác trục vớt phương tiện phải hoàn tất.

Sở GTVT đang khẩn trương kiểm định lại toàn bộ trụ cầu nhằm đảm bảo ATGT. Đồng thời khẩn trương tập kết các dầm cầu bằng thép đến hiện trường để sớm lao dầm, thông cầu phục vụ người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Theo Ban ATGT tỉnh Đồng Tháp, ô tô tải mang BKS 78C-046.27 (chưa xác định được danh tính tài xế) gây sập cầu Tân Nghĩa thuộc sở hữu của ông Hồ Thế Hữu (SN 1987, ngụ TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Khi xảy ra sự cố, trên phương tiện chở hàng hóa là khoai mì khô, hiện vẫn chưa xác định được trọng lượng hàng hóa. Riêng phương tiện có tải trọng 12,5 tấn (chưa tính hàng hóa), trong khi cầu có tải trọng 8 tấn.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 14h chiều 31/5, ô tô tải mang BKS 78C-046.27 lưu thông qua cầu từ hướng xã Tân Nghĩa đi khu du lịch Gáo Giồng.

Khi đến giữa cầu bất ngờ đổ sập làm gãy đôi nhịp giữa của cầu và đè lên 1 chiếc ghe neo đậu bên dưới.

Được biết, cầu Tân Nghĩa khởi công tháng 6/2005, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2007 với tổng kinh phí thực hiện hơn 5 tỉ đồng, thời gian thu phí từ năm 2007 đến năm 2019.

Sau thời gian thu phí đến tháng 2 vừa qua, cơ quan chức năng địa phương vừa thống nhất mua lại trạm thu phí từ nhà đầu tư, tạm ngừng thu phí sau hơn 11 năm thu phí.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.