Tài xế taxi, shipper hốt bạc không kịp vào ngày mưa rét

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang trải qua những ngày mưa rét buốt nhưng không có nghĩa nhu cầu mua sắm, đi lại giảm mà còn tăng gấp nhiều lần. Đây chính là dịp để các tài xế taxi hay shipper kiếm đậm.

Taxi 1 ngày nhận 400 khách, từ chối hàng loạt

tai xe taxi shipper hot bac khong kip vao ngay mua ret
Trong những ngày mưa rét vừa qua, có tài xế taxi nhận tới 400 lượt khách/ngày.

Mặc dù trên xe đã có khách nhưng anh Đinh Hải Vượng (Hoàng Mai, Hà Nội), một tài xế vừa làm cho một hãng taxi truyền thống vừa chạy thêm Grab vẫn liên tục phải xua tay tỏ ý không nhận khách với nhiều người bắt xe dọc đường.

“Nghề này chỉ kiếm nhất mấy tháng cuối năm thôi vì nhiều dịp lễ tết, nhu cầu đi lại nhiều hơn hẳn, thời tiết cũng hay mưa rét, người ta ngại đi xe máy nên gọi taxi đi cho ấm”, anh Vượng chia sẻ.

Theo đó, anh Vượng cho biết anh chạy xe từ 8h sáng đến 9h tối mỗi ngày, cứ thay phiên lúc chạy taxi hãng, lúc chạy Grab. Đặc biệt, trong những ngày mưa rét như những ngày này, anh Vượng nhận khoảng 300-400 lượt khách/ngày.

“Những ngày này tôi chỉ nhận những cuốc khách đi gần thôi chứ đi xa mà gặp đúng lúc tắc đường thì không ăn thua. Có khi cả chuyến được 50.000 – 60.000 đồng mà đi mất gần 2 tiếng đồng hồ vì đường tắc thì thà nhận nhiều những chuyến ngắn còn hơn”, anh Vượng nói.

Đáng nói, theo anh Vượng, do nhu cầu đi lại trong những ngày mưa rét quá cao nên nhất là vào giờ cao điểm, Hà Nội có khi còn “cháy” taxi, tài xế "đuổi" khách còn không kịp.

Đồng tình với anh Vượng, anh Lê Hữu Tứ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một tài xế chỉ chạy Grab cho biết, trong những ngày mưa rét này, lượng khách của anh tăng gấp 3-4 lần ngày thường.

“Vì mấy hôm nay trời mưa rét từ sáng đến đêm nên lúc nào nhu cầu đi lại của mọi người cũng cao, nhất là vào giờ tan tầm. Lượng xe taxi để đáp ứng nhu cầu này dường như không ăn thua so với lượng khách đặt xe. Xe tôi đi chưa kịp trả khách mà trên hệ thống đã liên tiếp đẩy khách đến rồi, tôi phải từ chối mỏi cả tay mấy hôm nay”, anh Tứ nói.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Tứ cho biết anh vừa hủy một cuốc đi xa trong nội thành có giá cước hơn 400.000 đồng vì khách trên xe chưa đi được nửa đường mà hệ thống đã đẩy cho khách mới.

Shipper mùa giá rét thét giá gấp đôi, chủ shop vẫn tranh nhau đặt

tai xe taxi shipper hot bac khong kip vao ngay mua ret
Trời mưa rét như những ngày gần đây là thời điểm để shipper "hốt bạc".

Mưa rét kéo dài trong những ngày qua không hề khiến sức mua hàng của chị em giảm đi mà chỉ khiến các shipper có thu nhập khá hơn.

Cụ thể, theo khảo sát của phóng viên, hầu hết các shipper đều tăng giá gấp đôi so với ngày thường. Với những đơn hàng cách khoảng 2-5km, giá ship hiện tại là 40.000 – 50.000 đồng, trong khi ngày thường chỉ khoảng 20.000 – 30.000 đồng.

Đối với những đơn vận chuyển hàng xa hơn, giá ship sẽ vào khoảng 50.000 – 80.000 đồng tùy khoảng cách.

Anh Bùi Trung Hiếu (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi làm shipper được hơn 2 năm rồi, nếu chăm chỉ thì lương cũng được khoảng 10-12 triệu đồng/tháng. Nhưng khoảng 1 tuần nay thì mưa rét không ngớt nên đơn hàng nhiều, giá ship cũng cao hơn gấp đôi gấp ba nên chỉ trong 1 tuần tôi cũng kiếm được hơn 5 triệu đồng. Chịu mưa rét chút nhưng kiếm thêm được nhiều để chuẩn bị đón Tết cũng thấy ấm lòng hơn”.

Bên cạnh đó, chị Phạm Thanh Huyền (Hai Bà Trưng, Hà Nội), chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên Phố Huế chia sẻ rằng: “Dù mưa rét nhưng sức mua hàng không hề giảm mà còn tăng hơn nhiều vì khách mua online, đặt ship nên chẳng ngại gì thời tiết. Nhưng cũng vì thế mà giá ship tăng cao ngất, may mà tôi có mấy ship ruột chứ không cứ tranh nhau thuê mấy anh shipper cũng hết ngày”.

Tuy nhiên, nghề shipper cũng có những rủi ro nhất định. Anh Hoàng Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) ngậm ngùi: “Nhiều lần tôi bỏ tiền ra ứng để lấy đồ ship cho khách nhưng trên đường di chuyển, đồ bị va chạm, hư hỏng khiến khách không nhận đồ, người thuê ship cũng không thông cảm nên mình bị lỗ nặng. Cũng có lúc trời mưa, rét lạnh, ship hàng cho khách hơn 10km mà đến nơi gọi khách ra lấy thì không nghe máy khiến mình vừa lỡ việc vừa bực mình”.

tai xe taxi shipper hot bac khong kip vao ngay mua ret Ảnh: Người Hà Nội mặc áo khoác, co ro trong ngày mưa lạnh đầu đông

Sáng nay, Hà Nội mưa rét với nhiệt độ dao động 15-18 độ C, khiến nhiều người phải mặc áo khoác, đeo găng tay khi ...

tai xe taxi shipper hot bac khong kip vao ngay mua ret Nhiều người Hà Nội đội mưa rét xếp hàng mua vàng từ 4h sáng

Dù trời mưa và giá rét, nhiều người vẫn có mặt ở trước cửa hàng vàng từ 4h sáng để xếp hàng trong ngày vía ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.