Cuộc biểu tình đã diễn ra hôm nay (20/12) tại thủ đô Seoul. Trước đó vài ngày, một tài xế taxi đã tự thiêu để phản đối kế hoạch ra mắt dịch vụ gọi xe có tên Kakao T Carpool của tập đoàn công nghệ Kakao.
Đây chính là đơn vị sở hữu ứng dụng chat KakaoTalk đang được 80% người Hàn Quốc sử dụng. Sau cái chết của tài xế taxi vào tuần trước, Kakao đã tạm hoãn kế hoạch cung cấp dịch vụ gọi xe.
Đám đông đã tập trung chật kín trên con đường Uisadang-daero, nơi dẫn vào tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc.
Đây là lần thứ 3 giới tài xế taxi và các doanh nghiệp vận tải xuống đường phản đối các dịch vụ gọi xe công nghệ.
Sự phản đối mạnh mẽ từ tài xế cũng như quy định của chính quyền Hàn Quốc đã ngăn cản việc triển khai các dịch vụ vận tải mới dựa trên trên nền tảng Internet như Uber ở quốc gia này.
Những người biểu tình mang theo biểu ngữ và đeo băng đen để tưởng nhớ đồng nghiệp 57 tuổi của họ, đồng thời hô vang khẩu hiệu "phản đối vận chuyển trái phép" khi tập trung trước tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc.
Biểu ngữ của người biểu tình nêu: "Hãy sống theo tinh thần của người tử vì đạo! Sửa đổi Đạo luật Dịch vụ Vận tải Hành khách !!" Những người biểu tình đến từ 4 nghiệp đoàn lao động lớn của Hàn Quốc, bao gồm các công nhân trong lĩnh vực vận tải hành khách.
Các tài xế taxi cho rằng họ đã chịu cảnh thu nhập thấp và làm việc quá giờ. "Toàn bộ gia đình tôi đang sống nhờ vào mức thu nhập nhỏ bé của tôi", tài xế Lee Nam-soo, 67 tuổi cho biết.
Ông nói rằng nghề lái taxi giúp ông kiếm được từ 70 USD đến 90 USD mỗi ngày. "Tôi không có cách này để sống nếu như Kakao đi vào hoạt động", Lee Nam-soo chua xót nói.
Những tài xế cầm biểu ngữ với nội dung: "Cấm dịch vụ đi chung xe bất hợp pháp bằng phương tiện cá nhân".
"Nếu dịch vụ được triển khai, thu nhập của chúng tôi sẽ giảm đi một nửa. Tôi sẽ rơi vào tình trạng nghèo đói", tài xế Yoon Woo-seok 62 tuổi phát biểu với hãng thông tấn AP tại cuộc biểu tình.
Một người phụ nữ trong bộ trang phục màu tím, mái tóc cũng được nhuộm màu tím tham gia cuộc biểu tình đòi sửa đổi Đạo luật Dịch vụ Vận tải Hành khách.
Taxi đình công đậu la liệt ở các con đường gần tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc. Đảng cầm quyền tại nước này đã lập ra một nhóm để giải quyết mâu thuẫn này nhưng họ không đồng ý với việc nhượng bộ giới tài xế.
FastGo ra nước ngoài, Mai Linh lập HTX taxi công nghệ
FastGo Việt Nam có kế hoạch lấn sân các nước khác trong khu vực còn Mai Linh đang thành lập HTX taxi với qui mô ... |
ABER chính thức có dịch vụ gọi xe máy tại Hà Nội liệu có 'đối đầu' được với Grab
Ngày 21/6 vừa qua ABER chính thức triển khai dịch vụ gọi xe máy ở Hà Nội với hai lựa chọn là xe thường và ... |
Ứng dụng gọi xe không thu hoa hồng tài xế vào Việt Nam
Startup gọi xe của Singapore tạo doanh thu bằng cách dựa vào hoạt động liên kết dịch vụ với bảo hiểm, bán quảng cáo, dữ ... |
Alibaba tính đầu tư vào dịch vụ gọi xe Grab
Alibaba được cho là đang trong giai đoạn đầu của việc đầu tư vào Grab, với giá trị hợp tác còn là một ẩn số. |
Lộ thông tin người dùng Uber: một mớ rau muống giá trị bằng 125 khách hàng
Hacker có thông tin 50 triệu người dùng và 7 triệu tài xế Uber đã nhận 100.000 USD để đổi lấy sự im lặng, tương ... |