ABER chính thức có dịch vụ gọi xe máy tại Hà Nội liệu có 'đối đầu' được với Grab

Ngày 21/6 vừa qua ABER chính thức triển khai  dịch vụ gọi xe máy ở Hà Nội với hai lựa chọn là xe thường và xe cao cấp và tất nhiên giá cước của xe cao cấp cao gần gấp đôi giá xe thường và không thu chiết khấu đối với tài xế
 

Như vậy là chỉ chưa đầy một tuần “tiến quân ra Bắc”, hãng xe ABER đã triển khai đầy đủ cả hai dịch vụ ABER Car và ABER Bike ở thị trường Hà Nội, phá tan tin đồn không triển khai dịch vụ ABER Bike ở phía Bắc.

Trước đây có thông tin cho rằng ABER sẽ không triển khai dịch vụ xe máy ABER bike tại Hà Nội, lý giải về điều đó, đại diện Aber cho biết, điều này xuất phát từ nhu cầu lựa chọn phương tiện cá nhân để đi lại của người dân tại hai thành phố này khác nhau.

Nếu như người dân Tp.Hồ Chí Minh có xu hướng tự mua sắm phương tiện cá nhân để đi lại và xe máy là ưu tiên hàng đầu bởi phù hợp khả năng tài chính vì không phải vay thêm ngân hàng thì ở Hà Nội lại khác.

Nhiều người có nhu cầu sử dụng xe cộ vào việc kinh doanh, họ sẽ ưu tiên vay thêm vốn ngân hàng để mua ô tô. Đường phố Hà Nội cũng có xe máy nhưng không nhiều bằng Tp.Hồ Chí Minh. Quan sát trên đường phố Hà Nội hiện nay thì ô tô chạy nhiều hơn xe máy.

Theo Aber, đây là lý do quan trọng mà công ty này quyết định đưa dịch vụ gọi xe ô tô Aber Car vào phục vụ người tiêu dùng tại Hà Nội trong giai đoạn đầu thay vì xe máy như khu vực Tp.Hồ Chí Minh.

Trên thực tế, các hãng khác như Uber trước đây hay Grab hiện nay thì dịch vụ gọi xe máy vẫn chiếm tỷ lệ có người sử dụng cao hơn.

Khi khách hàng bật ứng dụng gọi xe máy trên điện thoại của Aber sẽ hiện ra hai lựa chọn đó là xe cao cấp và xe thường, theo tìm hiểu, giá cước của xe cao cấp đắt gấp đôi xe thường, các dòng xe cao cấp đó là xe SH, SH mode, các dòng xe trên 175cc.

Cụ thể trên cùng một tuyến đường từ Tây Sơn tới BigC Hồ Gươm Hà Đông thì giá của xe máy thường là 34.800 đồng và xe máy cao cấp là 64.240 đồng.

aber chinh thuc co dich vu goi xe may tai ha noi lieu co doi dau duoc voi grab
(Ảnh: Chụp màn hình)

Chia sẻ với chúng tôi, chị Minh Anh cho biết đây là ứng dụng mới và tình cờ thấy trên mạng xã hội nên đã tải ứng dụng này về để dùng thử.

Dịch vụ Aber Car chính thức xuất hiện ở Hà Nội từ ngày 15/6 điểm gây chú ý nhất của Aber là chính sách không thu chiết khấu lái xe và tặng tiền đặt xe cho khách hàng. Có lẽ đó là một trong những lý do khiến lượt tải ứng dụng tăng theo cấp số nhân sau từng ngày.

Theo bảng giá dịch vụ được đội ngũ ABER công bố, giá dịch vụ xe máy ABER bike ở mức 11.000 đồng/2km đầu và 3.500 đồng/km tiếp theo. Giá dịch vụ di chuyển bằng ô tô 5 chỗ là 22.000 đồng/2km đầu tiên và 8.000 đồng/km tiếp theo.

aber chinh thuc co dich vu goi xe may tai ha noi lieu co doi dau duoc voi grab
Đối với tài xế chạy ABER Bike có thu nhập dưới 499.000 đồng/tháng và dịch vụ ABER car là 4.999.000 đồng/tháng được miễn phí chiết khấu (Ảnh: Hương Nguyễn)

Cụ thể, đối với tài xế chạy ABER Bike có thu nhập dưới 499.000 đồng/tháng và dịch vụ ABER car là 4.999.000 đồng/tháng được miễn phí chiết khấu, các mức chiết khấu tiếp theo được thu tùy theo mức thu nhập của tài xế trong tháng.

Ngày 21/6, anh Huỳnh Lê Phú Phong thông báo số lượt tải ứng dụng gọi xe - bao gồm đối tác và người sử dụng - đã đạt trên 50.000. Đây là con số rất ấn tượng, bởi trước ngày 8/6, số lượt tải chỉ ở dưới mức 2.000.

aber chinh thuc co dich vu goi xe may tai ha noi lieu co doi dau duoc voi grab
Anh Huỳnh Lê Phú Phong, Giám đốc phát triển Aber (Ảnh: VietTimes)

"Với số lượng khách hàng đã và đang tin tưởng tải ứng dụng dịch vụ gọi xe ABER, công ty khẳng định chúng tôi có đủ tiềm lực tài chính và con người để đảm bảo cho các hoạt động của ABER tại Việt Nam và định hướng phát triển ra khu vực trong tương lai", anh Phong tuyên bố.

Giám đốc phát triển của Aber nói thêm rằng công ty cũng có đủ tiềm lực để chăm sóc và phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng, chăm sóc quyền lợi anh em đối tác lái xe và gia đình để họ vững tay lái và phục vụ khách hàng theo đúng tiêu chí mà công ty đề ra", anh Phong khẳng định.

aber chinh thuc co dich vu goi xe may tai ha noi lieu co doi dau duoc voi grab Nỗi ám ảnh thiếu tiền của các ứng dụng gọi xe Việt

Phần lớn đi lên từ startup nhỏ, hành trình tìm vốn của ứng dụng Việt để trụ lại thị trường gọi xe được ví "xài ...

aber chinh thuc co dich vu goi xe may tai ha noi lieu co doi dau duoc voi grab Aber Travel: Tài xế phải biết ngoại ngữ và có kiến thức mới được nhận

Nếu đầu quân cho Aber và muốn trở thành tài xế xe ôm du lịch (Bike Travel) của hãng này thì người lái xe đủ ...

aber chinh thuc co dich vu goi xe may tai ha noi lieu co doi dau duoc voi grab Tại sao ở Hà Nội không có ‘xe ôm’ Aber Bike?

Trong khi người dùng tại Tp.Hồ Chí Minh vừa có thể sử dụng dịch vụ Aber Bike (Xe ôm công nghệ) và Aber Car (Taxi ...

aber chinh thuc co dich vu goi xe may tai ha noi lieu co doi dau duoc voi grab Ứng dụng gọi xe Aber, tân binh mới liệu có thay thế được Uber

Tháng 6 tới này ứng dụng gọi xe ABER sẽ chính thức hoạt động,được phát triển bởi nhóm kỹ sư Việt và sẽ cạnh tranh ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.