Aber Travel: Tài xế phải biết ngoại ngữ và có kiến thức mới được nhận

Nếu đầu quân cho Aber và muốn trở thành tài xế xe ôm du lịch (Bike Travel) của hãng này thì người lái xe đủ tiêu chuẩn phải đáp ứng được khả năng thông thuộc địa bàn thành phố, có trình độ ngoại ngữ và có kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử nhất định.
 
aber travel tai xe phai biet ngoai ngu va co kien thuc moi duoc nhan Vụ 'tài xế Grab' bắt khách phải chào: Khách hàng của Grab lên tiếng
aber travel tai xe phai biet ngoai ngu va co kien thuc moi duoc nhan Vụ 'tài xế Grab' bắt khách phải chào: Bộ quy tắc ứng xử của Grab yêu cầu tài xế luôn phải tươi cười
aber travel tai xe phai biet ngoai ngu va co kien thuc moi duoc nhan 'Tài xế Grab' và hành khách cãi nhau: 'Không có quy chế buộc khách hàng phải chào tài xế'
aber travel tai xe phai biet ngoai ngu va co kien thuc moi duoc nhan Ứng dụng gọi xe Aber, tân binh mới liệu có thay thế được Uber
aber travel tai xe phai biet ngoai ngu va co kien thuc moi duoc nhan
Muốn trở thành tài xế xe ôm du lịch của Aber, người lái xe phải thạo đường và biết ngoại ngữ (Ảnh: Thịnh Châu)

Muốn nhảy vào dịch vụ xe ôm xu lịch

Công ty TNHH Dịch vụ gọi xe Aber vừa chính thức công bố ra mắt ứng dụng gọi xe Aber phục vụ khách hàng vào ngày 8/6. Ngay lập tức, thông tin này thu hút rất nhiều tài xế quan tâm. Hàng nghìn người cũng đã đăng ký để có thể trở thành đối tác lái xe cho “tân binh” này.

Theo thông tin công bố từ đơn vị sáng lập, các dịch vụ của ứng dụng mới này mang đến khá đa dạng. Cụ thể, Aber có tất cả 6 loại hình ứng dụng phục vụ khách hàng. Bao gồm Aber Bike (Xe ôm công nghệ), Aber Car (Taxi công nghệ), Aber Truck (Xe giao hàng – Xe tải), Aber Travel (Trải nghiệm du lịch), Aber Business (Xe doanh nghiệp), Aber Express (Dịch vụ giao hàng).

Trong đó, dịch vụ trải nghiệm du lịch Aber Travel được đánh giá là mới mẻ trên thị trường khi hiện nay chưa có ứng dụng gọi xe nào kinh doanh, ngay cả đối thủ mạnh như Grab.

Chia sẻ với PV mới đây, đại diện truyền thông của Aber cho biết, trong kế hoạch phát triển kinh doanh của Aber sẽ có cả dịch vụ Aber Travel và khách hàng có thể trải nghiệm du lịch bằng xe máy.

Đối tượng khách hàng mà dịch vụ này nhắm đến chủ yếu là du khách nước ngoài có nhu cầu tham quan du lịch trong thành phố.

Theo thông tin từ Aber, ý tưởng kinh doanh này xuất phát từ thực tế mảng dịch vụ này trên thị trường hiện nay còn bỏ ngỏ, rất doanh nghiệp kinh doanh. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực đáp ứng cho mảng này cũng dồi dào khi số lượng sinh viên các ngành ngoại ngữ, du lịch tốt nghiệp mỗi năm khá lớn và có thể mời họ đầu quân.

Tuy nhiên, để trở thành tài xế cho dịch vụ này, người lái xe sẽ phải được tuyển chọn và yêu cầu gắt gao hơn so với tái xế của các dịch vụ thông thường khác của hãng.

Tài xế phải biết ngoại ngữ

aber travel tai xe phai biet ngoai ngu va co kien thuc moi duoc nhan
Để sử dụng dịch vụ này thì khách hàng phải đặt lịch trước từ 12-24 giờ mới đảm bảo được đáp ứng (Ảnh: Thịnh Châu)

Theo tiết lộ từ hãng gọi xe công nghệ Aber, để trở thành tài xế xe ôm du lịch của hãng thì người lái xe sẽ được tuyển chọn và yêu cầu gắt gao hơn. Những tài xế đủ tiêu chuẩn phải đáp ứng được khả năng thông thuộc địa bàn thành phố, có trình độ ngoại ngữ và có kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử nhất định.

Những yêu cầu này đưa ra để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu mà dịch vụ này nhắm đến là du khách nước ngoài thích du lịch và khám phá trải nghiệm.

Bên cạnh đó, khách hàng nếu muốn đặt xe để sử dụng dịch vụ này thì phải hẹn đặt lịch trước từ 12-24 giờ cho công ty thì mới đảm bảo nhu cầu được đáp ứng, không phải gọi là có xe đi ngay như xe ôm thông thường. Lý do là do yêu cầu đặc thù nên hãng sẽ cần khá nhiều thời gian bố trí và sắp xếp tài xế phù hợp.

Trước đó, vào ngày 8/6 tại buổi họp báo ra mắt ứng dụng gọi xe Aber, hãng cũng đã công bố mức phí đối với tài xế đối tác sử dụng App.

Theo đó, Aber cho biết không áp dụng mức chiết khấu cho từng cuốc xe tài xế thực hiện như hình thức mà Grab đang sử dụng hiện nay. Thay vào đó, Aber sẽ tính phí quản lý ứng dụng cố định tùy vào tổng thu nhập hàng tháng của tài xế. Mức phí này không tính trực tiếp vào mỗi chuyến xe mà được trừ sau mỗi tháng.

Mức phí quản lý tham khảo hàng tháng mà ứng dụng gọi xe mới này đưa ra được chia làm từng mốc cố định và cách tính khác nhau với xe máy, taxi.

Các đối tác xe máy sẽ được miễn phí sử dụng app nếu tài xế có thu nhập dưới 500.000 đồng/tháng; thu nhập từ 500.000-1.499.000 đồng/tháng sẽ đóng phí 70.000 đồng. Với những tài xế có thu nhập từ 1.500.000-1.999.000 đồng/tháng sẽ đóng 150.000 đồng; thu nhập từ 2.000.000-2.999.000 đồng/tháng sẽ đóng phí 200.000 đồng; thu nhập trên 3.000.000 đồng/tháng sẽ đóng phí 300.000 đồng.

Với đối tác là tài xế taxi, hãng cũng áp dụng miễn phí phí quản lý nếu thu nhập dưới 5.000.000 đồng/tháng. Tài xế có thu nhập 5.000.000-9.999.000 đồng/tháng sẽ đóng phí 750.000 đồng; thu nhập từ 10.000.000-14.999.000 đồng/tháng đóng phí 1.200.000 đồng. Những tài xế thu nhập 15.000.000-19.999.000 đóng phí 1.600.000 đồng; thu nhập trên 20.000.000 đồng/tháng đóng phí 2.000.000 đồng.

Mức phí này được cho là để giảm áp lực cho các tài xế chạy xe và giúp hãng thu hút nhân lực.

Trên thực tế, vào cuối tháng 3/2018, Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Sau thời gian trên, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ bắt đầu phàn nàn về chất lượng, giá cước khi cho rằng hãng này gần như độc chiếm thị trường trong nước.

Tung ra vào thời điểm “đối thủ” Grab vẫn đang rất mạnh, với cam kết không tăng giá đối với khách hãng vào giờ cao điểm và khẳng định có nhiều ưu đãi cho đối tác lái xe… liệu chính sách của Aber có đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng và cánh tài xế về đầu quân?

aber travel tai xe phai biet ngoai ngu va co kien thuc moi duoc nhan Tại sao ở Hà Nội không có ‘xe ôm’ Aber Bike?
aber travel tai xe phai biet ngoai ngu va co kien thuc moi duoc nhan Ứng dụng gọi xe Aber công bố mức chiết khấu
aber travel tai xe phai biet ngoai ngu va co kien thuc moi duoc nhan Aber mới chỉ cho đăng kí online
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.