Vụ 'tài xế Grab' bắt khách phải chào: Khách hàng của Grab lên tiếng

Một số khách hàng của Grab lên tiếng về vụ "tài xế Grab" bắt khách phải chào dẫn đến cãi vã.
vu tai xe grab bat khach phai chao khach hang cua grab len tieng
"Tài xế Grab" bắt khách chào. (Ảnh cắt từ clip)

Mới đây, trên mạng xã hội có đăng tải clip ghi lại nội dung tranh cãi giữa tài xế Grab và hành khách về việc "ai phải chào ai".

Cụ thể, một nữ hành khách đặt Grab và lên xe nhưng không chào tài xế và bị anh này bắt bẻ rằng khách "bất lịch sự".

Sau đó, tài xế và hành khách tiếp tục "tranh luận" việc ai phải chào trước. Khi tài xế xưng "mày, tao", nữ hành khách đã đòi xuống xe.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hải Yến (Hoàng Mai, Hà Nội) - một người thường xuyên sử dụng dịch vụ GrabTaxi cho biết, có thể trong vụ việc này cả hai đều có lỗi.

"Tôi thường xuyên đi Grab, có thể nữ hành khách này có thái độ gì đó nên tài xế mới phản ứng như vậy.

Tuy nhiên, với vai trò là người làm dịch vụ, tài xế cũng không nên có thái độ như vậy", chị Yến cho biết.

Cũng theo chị này, dịch vụ vận tải, cũng tương tự các dịch vụ khác (ăn uống, mua sắm), thường thì người cung cấp dịch vụ vẫn thường mở cửa, mời chào khách hàng.

"Nếu như nữ khách không có thái độ không đúng thì việc chỉ không chào mà bị nói như thế thì tài xế cần xem lại", chị Hải Yến cho biết thêm.

vu tai xe grab bat khach phai chao khach hang cua grab len tieng
Ý kiến trái chiều của một người thường xuyên sử dụng dịch vụ Grab. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Hồ Cẩm Vân (Hà Nội), một hành khách khác của Grab cho biết thông thường khi chị lên xe thường hỏi tài xế là có đúng của Grab hay không và nói điểm đến.

"Mở cửa lên xe hỏi tài xế là: 'Anh chạy Grab đúng không ạ?' để thay lời chào. Nếu không nói gì gặp tài xế khó tính thì cũng thành chuyện", chị Vân cho biết thêm.

"Vấn đề chào hỏi có thể mỗi người có quan điểm riêng. Tuy nhiên, nếu gặp tài xế nhắc không chào như trường hợp này thì hành khách có thể xin lỗi và chào thì có thể sẽ không xảy ra cãi vã.

Nói chung, khi lên xe vẫn nên chào tài xế. Bác tài chắc nóng tính nên hai bên mới to tiếng", chị Lê Thị Ngọc (Vũ Tông Phan, Hà Nội) chia sẻ.

vu tai xe grab bat khach phai chao khach hang cua grab len tieng Vụ 'tài xế Grab' bắt khách phải chào: Bộ quy tắc ứng xử của Grab yêu cầu tài xế luôn phải tươi cười
vu tai xe grab bat khach phai chao khach hang cua grab len tieng 'Tài xế Grab' và hành khách cãi nhau: 'Không có quy chế buộc khách hàng phải chào tài xế'
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.