Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên website của Grab có đăng tải một số tiêu chuẩn về tác phong phục vụ của tài xế dành cho khách hàng.
Theo đó, quy trình phục vụ của tài xế được chia làm 3 phần chính: Trước hành trình, trong hành trình và kết thúc hành trình.
Đáng nói, trong hành trình, tài xế Grab phải liên lạc trước với khách hàng, đồng thời khi khách hàng lên xe phải luôn tười cười chào hỏi và đảm bảo mức độ tập trung cao nhất khi đang chạy xe.
Ảnh chụp màn hình bộ quy tắc ứng xử của Grab. |
Ngoài ra, Bộ quy tắc ứng xử này cũng đề cập đến những hình thức xử lý khi tài xế không thực hiện đúng thỏa thuận.
Cụ thể, nếu tài xế có thái độ cục cằn, thô lỗ với khách sẽ bị khóa tài khoản từ 3 ngày đến 15 ngày tùy thuộc vào số lần vi phạm.
Tài xế Grab sẽ bị khóa tài khoản nếu có thái độ cục cằn, thô lỗ với khách hàng. (Ảnh chụp màn hình) |
Trước đó, trên mạng xã hội có đăng tải clip ghi lại nội dung tranh cãi giữa tài xế Grab và hành khách về việc "ai phải chào ai".
Cụ thể, một nữ hành khách đặt Grab và lên xe nhưng không chào tài xế và bị anh này bắt bẻ rằng khách "bất lịch sự".
Sau đó, tài xế và hành khách tiếp tục "tranh luận" việc ai phải chào trước. Khi tài xế xưng "mày, tao", nữ hành khách đã đòi xuống xe.
'Tài xế Grab' và hành khách cãi nhau: 'Không có quy chế buộc khách hàng phải chào tài xế'
Tài xế được cho là của Grab đã tranh cãi với hành khách về việc "ai phải chào ai" khi lên xe. |