GrabTaxi không được mở rộng địa bàn hoạt động tại Việt Nam

Công ty TNHH GrabTaxi đề nghị mở rộng địa bàn hoạt động tại một số tỉnh nhưng không được Bộ GTVT đồng ý.
 
grabtaxi khong duoc mo rong dia ban hoat dong tai viet nam
Ảnh minh họa.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, Công ty TNHH GrabTaxi mới đề nghị Bộ GTVT về việc mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra một số tỉnh thành khác như Ninh Thuận, Đồng Tháp...

Tuy nhiên, Bộ GTVT không đồng ý với việc mở rộng địa bàn hoạt động của phía Grab tại các tỉnh không thuộc đề án thí điểm theo Quyết định 24.

Bộ này cũng yêu cầu sở Công ty TNHH GrabTaxi không triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn các tỉnh không trong thí điểm.

Ngoài ra, Grab cũng bị yêu cầu không được làm việc trực tiếp với taxi để cung cấp ứng dụng khi chưa được Sở GTVT và đơn vị kinh doanh vận tải địa phương đồng ý.

Được biết, theo Quyết định 24, Grab chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh thành là Hà Nội, TP HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã ban hành Quyết định số 64/QĐ-CT về việc điều tra chính thức vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, Cục này sẽ tiến hành điều tra thương vụ Grab mua Uber ở Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật cạnh tranh.

Thời hạn điều tra chính thức là 180 ngày kể từ ngày có quyết định điều tra chính thức; trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

Sau khi kết thúc điều tra chính thức, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cạnh tranh để Hội đồng cạnh tranh tiến hành xử lý theo quy định.

grabtaxi khong duoc mo rong dia ban hoat dong tai viet nam Hai hãng taxi TP.HCM muốn sáp nhập để cạnh tranh Grab

Tại đại hội cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi), doanh nghiệp ...

grabtaxi khong duoc mo rong dia ban hoat dong tai viet nam Vụ 'tài xế Grab' bắt khách phải chào: Khách hàng của Grab lên tiếng

Một số khách hàng của Grab lên tiếng về vụ "tài xế Grab" bắt khách phải chào dẫn đến cãi vã.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.