Ứng dụng gọi xe Aber, tân binh mới liệu có thay thế được Uber

Tháng 6 tới này ứng dụng gọi xe ABER sẽ chính thức hoạt động,được phát triển bởi nhóm kỹ sư Việt và sẽ cạnh tranh các hãng taxi công nghệ hiện tại được cánh tài xế mong chờ.
 

Đội ngũ phát triển của ABER là một nhóm kỹ sư công nghệ người Việt ở Châu Âu thế hệ 8x, 9x, với những khát khao và việc xây dựng một ứng dụng kết nối nhu cầu đi lại, công tác, vận chuyển và hơn nữa là hướng dẫn du lịch.

Đây là à ứng dụng gọi xe được nhóm kỹ sư người Việt trẻ viết và phát triển (dựa trên nền tảng công nghệ từ Cộng hoà liên bang Đức).

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một sàn giao dịch kết nối và hỗ trợ đa dạng cho nhiều loại phương tiện bao gồm xe hai bánh (xe ôm), giao hàng, xe bốn bánh, xe tải, xe khách đường dài.

ABER là viết tắt của cụm từ Am Besten Fahrer = Người lái xe tốt nhất/ hoàn hảo/ tuyệt vời, sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 6/2018

Cụ thể theo tìm hiểu của chúng tôi, ứng dụng gọi xe ABER được ấp ủ năm 2015, bởi một nhóm kỹ sư công nghệ người Việt ở Châu Âu. Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, ABER mới triển khai thử nghiệm tại một số nước Đông Nam Á.

ung dung goi xe aber tan binh moi lieu co thay the duoc uber
ABER đã chính thức có mặt tại Việt Nam, trở thành nhà cung cấp đầu tiên về dịch vụ vận chuyển với nền tảng hỗ trợ đa dạng cho nhiều loại phương tiện (Ảnh minh hoạ)

Dự kiến, ABER chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 6 tới đây. Ứng dụng này được giới thiệu sẽ trở thành nhà cung cấp đầu tiên về dịch vụ vận chuyển với nền tảng hỗ trợ đa dạng cho nhiều loại phương tiện như: xe hai bánh chở khách, xe hai bánh giao hàng, xe bốn bánh, xe cho thuê, xe tải chở hàng và xe khách đường dài.

Ông Nguyễn Bình - Nhà sáng lập ABER cho biết: “Hiện ABER đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng để cho ra mắt sàn giao dịch gọi xe lần đầu tiên có ở Việt Nam với nền tảng hỗ trợ đa dạng cho nhiều loại phương tiện. Dự kiến, từ 01/06/2018 ABER sẽ bắt đầu tuyển mộ tài xế tại thành phố Hồ Chí Minh, sau đó phát triển ra Hà Nội và một số tỉnh, thành khác”.

ung dung goi xe aber tan binh moi lieu co thay the duoc uber
Hiện ABER đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng để cho ra mắt sàn giao dịch gọi xe lần đầu tiên có ở Việt Nam với nền tảng hỗ trợ đa dạng cho nhiều loại phương tiện (Ảnh minh hoạ)

Anh Tài – tài xế lái xe Grab chia sẻ: “Grab đang trong thế độc quyền, giá cước chiết khấu tăng cao khiến tôi không đủ tiền trang trải cuộc sống hàng ngày, vì thế tôi đang rất mong chờ ứng dụng mới này sẽ giúp tôi cải thiện cuộc sống:.

Không chỉ anh Tài mà các tài xế khác cũng đang rất mong chờ ứng dụng mới này sẽ đứng về phía quyền lợi người tài xế giống như Uber trước kia.

Với mục tiêu kết nối các hạ tầng và dịch vụ giao thông, ABER cung cấp cho người dùng khả năng đặt đa dạng các phương tiện giao thông, đặc biệt với các tuyến xe đường dài, xe cho thuê, xe tải - nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người dùng.

ung dung goi xe aber tan binh moi lieu co thay the duoc uber
Dự kiến tháng 6 tới đây ứng dụng Aber sẽ chiêu mộ tài xê tại Tp. Hồ Chí Minh (Ảnh minh hoạ)
ung dung goi xe aber tan binh moi lieu co thay the duoc uber Thu nhập giảm, tài xế Grab người bỏ việc, người về taxi truyền thống

Số lượng cuốc không còn nhiều như trước, thu nhập giảm, nhiều tài xế Grab ở TP.HCM chán nản nên nghỉ việc, tìm đường về ...

ung dung goi xe aber tan binh moi lieu co thay the duoc uber 'Một mình một chợ', Grab tăng giá 30-40% thì tiền bỏ túi mới nhiều hơn

Những khách hàng thường xuyên đi Grab khẳng định hãng đã âm thầm tăng giá cước ít nhất 20-30%, thậm chí có quãng đường tăng ...

ung dung goi xe aber tan binh moi lieu co thay the duoc uber Độc chiếm thị trường, Grab 'thẳng tay' cắt luôn thưởng của tài xế ?

Vài ngày gần đây, cộng đồng tài xế Grab đang bất bình bởi hãng Grab đã cắt thưởng trong khung giờ cao điểm và giá ...

ung dung goi xe aber tan binh moi lieu co thay the duoc uber Grab mua Uber Việt Nam: Nếu phạm luật, mức tiền phạt tối đa sẽ lên tới 10% tổng doanh thu tài chính trước năm vi phạm

Cục CT&BVNTD vừa kết thúc điều tra sơ bộ vụ việc Grab mua lại hoạt động của Uber tại thị trường Việt Nam, vậy nếu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.