Sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo Nghị định 86 sửa đổi, trong đó có quy định về taxi và Grab, Hiệp hội taxi Hà Nội đã thể hiện phản đối tờ trình này.
Tháng 6 tới này ứng dụng gọi xe ABER sẽ chính thức hoạt động,được phát triển bởi nhóm kỹ sư Việt và sẽ cạnh tranh các hãng taxi công nghệ hiện tại được cánh tài xế mong chờ.
Bắt đầu từ ngày 8/4/2018, hãng taxi Uber sẽ chính thức rút khỏi Việt Nam, tưởng chừng Grab sẽ chiếm ưu thế độc quyền nhưng hiện nay xuất hiện thêm nhiều hãng taxi công nghệ khác cũng được người dân tin tưởng không kém.
Bắt đầu từ ngày 8/4/2018, hãng taxi Uber sẽ chính thức rút khỏi Việt Nam, sau gần 4 năm làm thay đổi thị trường taxi truyền thống, đã tạo ra sự cạnh tranh giữa các hãng taxi công nghệ giá rẻ, giờ đây Uber không còn, người dân lo sợ Grab sẽ tăng giá cước khi không còn đối thủ cạnh tranh.
Mặc dù nhiều người đã biết về việc đi taxi ngày tết sẽ đắt đỏ nhưng khi di chuyển quãng đường 1,1km hết 56.000 đồng tiền cước (gấp gần 5 lần taxi truyền thống) thì khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.
Giá cước taxi công nghệ và taxi truyền thống đang có sự chênh lệch nhau lên đến gần gấp 2 lần. Xe ôm của các hãng taxi truyền thống cũng cao gần gấp 3 lần xe ôm của các hãng taxi công nghệ.
KCN Thanh Bình II giai đoạn 1 có tổng vốn gần 2.700 tỷ, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Thanh Bình. Đây là doanh nghiệp được góp vốn bởi GMG Việt Nam và Việt Phát.