Hết hồn đi Uber ngày mùng 5 Tết đắt gấp 5 lần taxi truyền thống

Mặc dù nhiều người đã biết về việc đi taxi ngày tết sẽ đắt đỏ nhưng khi di chuyển quãng đường 1,1km hết 56.000 đồng tiền cước (gấp gần 5 lần taxi truyền thống) thì khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Anh Phạm Hồng Hiếu (Hoàng Mai, Hà Nội) do có việc cần di chuyển nên đặt xe bằng ứng dụng Uber trên điện thoại với khoảng cách 1,1km từ đường Trần Phú (Ba Đình) ra Ga Hà Nội. Tuy nhiên anh Hiếu khá bất ngờ với mức giá anh này phải trả là 56.000 đồng.

het hon di uber ngay mung 5 tet dat gap 5 lan taxi truyen thong
Với quãng đường 1,1km khách hàng phải trả 56.000 đồng với taxi Uber.

Anh này cho biết: "Bình thường tôi đi quãng đường như vậy chỉ mất dưới 20.000 đồng thôi thế mà hôm nay đặt xe giá cước lại cao đến vậy. Biết là ngày Tết thì ít lái xe nhu cầu đi lại cũng nhiều nhưng mà giá như vậy thì cũng hơi cao, nếu tính theo giá taxi truyền thống thì gấp khoảng 5 lần. Vì vậy thay vì đặt xe trên ứng dụng tôi đã vẫy một chiếc taxi truyền thống để đi".

Đây cũng không phải là khách hàng duy nhất "kêu ca" về giá cước taxi công nghệ những ngày Tết.

Cũng là một khách hàng thân thuộc của taxi công nghệ chị Lê Thị Luyến ở Long Biên, Hà Nội khi đặt xe qua ứng dụng Grab từ đường Nguyễn Văn Linh (Long Biên) đi sân bay Nội Bài với quãng đường chưa tới 30km nhưng phải trả tới hơn một triệu đồng. "Hôm đó là ngày mùng 3 Tết nên cũng hiểu là ít tài xế nên mình cũng vui vẻ thanh toán số tiền gấp gần ba lần bình thường".

het hon di uber ngay mung 5 tet dat gap 5 lan taxi truyen thong
Với quãng đường gần 30km từ Nguyễn Văn Linh đi sân bay Nội Bài có giá hơn một triệu đồng.

Một số tài xế Uber và Grab đều cho biết trong những ngày Tết họ ít nhận những cuốc xe đi tỉnh và rất thích chạy nội thành vì giá thành cao, nhiều khách và được nhân hệ số. Có thời điểm được nhân ba số tiền. "Nếu đi tỉnh thì sẽ phải chạy về xe không và rất mệt, thường thì mỗi cuốc đi tỉnh sẽ hết nửa ngày hoặc cả ngày, trong khi đó nếu chạy nội thành vài ngày tết thì mỗi ngày kiếm vài triệu là chuyện bình thường. Ngoài việc gia cước dược nhân vài lần thì đôi khi gặp khách sộp họ còn bo thêm gọi là mừng tuổi lấy may năm mới", anh Quân một lái xe Uber vui vẻ cho biết.

het hon di uber ngay mung 5 tet dat gap 5 lan taxi truyen thong
Còn tại các hội nhóm của cánh tài xế taxi công nghệ, nhiều người đua nhau chia sẻ thành quả những ngày Tết "cầy cối" của mình.

Cũng theo anh Quân mặc dù hôm nay là mùng 5 rồi nhưng nhu cầu đi lại hôm nay còn lớn hơn các ngày trong Tết vì nhiều người đã bắt đầu quay lại Thủ đô để chuẩn bị cho ngày làm việc ngày mai. "Vào các giờ cao điểm như buổi sáng và chiều tối cuốc xe liên tục nổ dù cuốc ngắn nhất cũng được trên dưới 50.000 đồng chứ không như ngày thường chỉ có hơn chục ngàn với các cuốc ngắn".

Được dịp những ngày Tết khan hiếm lái xe một số tài xế đã tranh thủ làm giá khi nhận cuốc và giao kèo với khách hàng phải trả cao hơn số tiền trên ứng dụng mới chịu chạy nếu không thì gọi xe khác.

het hon di uber ngay mung 5 tet dat gap 5 lan taxi truyen thong Méo mặt đi Uber, Grab ngày Tết vì giá cước cao ngất

Nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán tăng vọt khiến giá taxi công nghệ như Uber, Grab tăng gấp 2-3 lần so với ngày ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City