Phiên tòa đầy nước mắt xét xử hai ‘sát thủ nhí’

Hai thanh niên sống lang thang và gặp nhau, do cần tiền tiêu xài, chúng bàn bạc thuê xe ôm chở đến những đoạn đường vắng để giết và cướp tài sản. 
phien toa day nuoc mat xet xu hai sat thu nhi giet nguoi da man
Hai sát thủ nhí phải trả giá đắt vì giết tài xế xe ôm.

Chưa đầy 18 tuổi, 2 thanh niên lang thang giết người không ghê tay

Hai bị cáo Lê Hoàng Anh Vũ (SN 1999, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Văn Cường (SN 1999, quê Bến Tre) bị dẫn giải tới TAND TP HCM để bị xét xử về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản” với vẻ mặt sợ hãi và lo lắng.

Thời điểm chúng gây án, cả hai đều chưa đủ 18 tuổi nhưng đã thực hiện hành vi dã man, cướp đi mạng sống của một xe ôm và làm nhiều người đàn ông hành nghề xe ôm khác bị thương tật để cướp tài sản.

Đứng sau vành móng ngựa, nhìn khuôn mặt của hai bị cáo trẻ măng và đầy lo lắng. Giờ đây, khuôn mặt chúng không còn vẽ lưu manh của những đứa trẻ sống lang thang nữa.

Phía dưới phòng xử án, mẹ của cả Cường và Vũ đều có mặt. Họ hướng ánh mắt về con mà đau đớn bởi không thể dạy chúng lớn lên thành người tốt. Họ cũng hỗ thẹn với những người là nạn nhân của con cái họ.

Mẹ Cường nói rằng, con của bà gây nên tội tày đình, bà là mẹ, bà cũng có phần lỗi. Bà khóc cho biết: “Cường không được minh mẫn như đám bạn cùng lứa. Từ nhỏ, Cường đã ngơ ngơ, hay bỏ nhà đi lang thang nhiều ngày không về. Có nhiều lúc, tôi tưởng đã mất con, nhưng Cường đi mất rồi lại trở về, rồi lại đi…”.

Năm Cường 16 tuổi, Cường bỏ đi biền biệt. Mẹ Cường nhiều lần đi tìm kiếm nhưng không thấy Cường đâu. Bỏ nhà ra đi, Cường sống lang thang tại gầm cầu, công viên, và giao lưu với đám bạn xấu.

Trong một lần đi lang thang tại Công viên Phú Lâm (quận 6, TP HCM), Cường gặp Vũ và cả hai kết thành cặp đôi giết người cướp của không ghê tay. Để có tiền tiêu xài, Cường và Vũ bàn bạc với nhau thuê xe ôm chở đến khu vực vắng người rồi ra tay sát hại xe ôm để cướp tài sản.

Vào đêm 30/7/2015, Cường và Vũ thuê ông ông Hứa Văn S. (SN 1957, ngụ quận 6, hành nghề xe ôm) chở từ công viên Phú Lâm, quận 6 về đường 1A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Khi tới đoạn đường vắng vẻ, 2 đối tượng đã dùng dao đâm ông S. nhằm cướp xe. Tuy nhiên, ông S. may mắn chạy thoát và kêu cứu người dân. Sợ bị người dân phát hiện, Cường và Vũ nhanh chóng lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hơn 5 tháng sau, vào ngày 11/1/2016, Vũ và Cường tiếp tục thuê anh Trần Đình C. (SN 1972, ngụ quận 8) chở đến đường nội bộ cặp kênh cống số 4, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Khi đến nơi, Cường và Vũ xuống xe. Bất ngờ, Vũ rút dao đâm nhiều nhát vào người anh C. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Tiếp đến, chúng lấy xe và nhiều tài sản của nạn nhân đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Sáng sớm hôm sau, người dân đi đường phát hiện anh C. nằm chết tại địa điểm trên nên trình báo công an. Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định Vũ, Cường là thủ phạm nên tiến hành bắt khẩn cấp.

Ngoài 2 vụ giết người, cướp tài sản nói trên, Vũ và Cường còn khai nhận nhiều vụ hành hung tài xế xe ôm để cướp tài sản nữa.

Mẹ hối hận vì để con gây ta trọng án

Nghe Cường và Vũ khai nhận hành vi phạm tội tại tòa, 2 người mẹ của chúng không dám ngẩn mặt lên. Họ nói, họ hỗ thẹn vì là mẹ mà không giáo dục được các con tốt hơn.

Ở phía đối diện, một người đàn bà ngồi thẩn thờ, bà là mẹ của nạn nhân C.. Bà mất C. vĩnh viễn bởi sự dã man của Vũ và Cường. Bà nói, bà giờ chỉ sống một mình, dởi sau khi C. mất, bất hạnh liên tiếp ập xuống cuộc đời bà, lần lượt các người con của bà ra đi.

Mẹ anh C. nói: “Tôi đã từng khóc đến không thể khóc nỗi khi C. bị giết. Rồi lại khóc bởi 3 người con khác vì bệnh tật và tai nạn giao thông đã lần rượt ra đi kể từ khi C. không còn. Cuộc đời tôi cứ thế bất hạnh nói tiếp nhau, đau khổ nói tiếp đau khổ. Đến giờ, sau bao mất mát, tôi tưởng mình đã chai sạn, đã không còn khóc được nữa. Thế mà hôm nay, hình ảnh C. cứ ùa về. Hình ảnh người con trai chăm chỉ, hiền lành, là trụ cột kinh tế bị đâm hàng chục nhát đến chết cứ ám ảnh”.

Ông Hứa Văn S. - người bị Vũ và Cường đâm 15 nhát nhưng may mắn thoát chết cho biết, đến tận hôm nay, khi nghĩ lại những gì đã xảy ra, nhìn những vết thẹo chằng chịt trên da thịt, ông còn thấy rợn người.

Nỗi đâu từ các vết thương khi trái gió trở trời chưa nguôi ngoai, nhưng hôm ấy đến tòa, cả ông S. và vợ mình đều không mang thù hận. Vợ chồng ông S. chỉ yêu cầu 2 bị cáo bồi thường cho mình 30 triệu đồng, là tiền mà vợ ông phải vay mượn để chữa trị cho ông S..

Vợ ông S. cho biết, cả 2 vợ chồng bà đã già, không kiếm được nhiều tiền để trang trải cuộc sống. Nhưng gia cảnh các bị cáo cũng chẳng khá gì, đòi bồi thường cao chỉ khiến họ thêm khốn khó.

Vợ ông S. nói vậy bởi bà không thù hận gì gia đình các bị cáo, thậm chí, khi các bị cáo bị tuyên nhiều năm tù, chính bà chứ không phải ai khác chạy tới, chạy lui hỏi nhiều người về việc xin giảm án cho các bị cáo thì phải làm thế nào, rồi lại vui mừng khi được hướng dẫn.

Như ý thức được nỗi đau của mẹ anh C. và sự bao dung, sẻ chia của vợ chồng ông S., mẹ của bị cáo Vũ cứ khóc suốt. Người đàn bà với khuôn mặt khắc khổ này nói bà cảm ơn các nạn nhân và người thân của họ. Bà cũng day dứt bởi cho rằng vì bà mà Vũ từ một đứa hiền lành, trở thành một người giết người không ghê tay.

“Năm Vũ mới học lớp 4 thì vợ chồng tôi chia tay. Cuộc sống nghèo khổ, phải chạy ăn từng ngày, tôi không có thời gian để giáo dục các con. Lỗi này là của tôi, tất cả tại tôi chứ không phải tại con…”, mẹ Vũ tự vấn mình rồi bật khóc.

Về phần Vũ, Vũ không dám quay xuống nhìn mẹ mình. Mãi đến khi nói lời sau cùng, Vũ mới lí nhí xin lỗi mẹ và các nạn nhân. Vũ nói khi bị bắt mới thấy được hành vi của mình là đã man, khó có thể tha thứ, nên tòa tuyên mức án nào cũng chấp nhận. Đồng phạm với Vũ là bị cáo Cường cũng xin lỗi các gia đình nạn nhân, và mong không bị tuyên án cao để sớm làm lại cuộc đời.

Dù cả 2 bị cáo đã ăn năn, thân nhân các nạn nhân đã tha thứ cho các bị cáo, nhưng vì hành vi của 2 bị cáo là quá dã man nên HĐXX sau khi nghị án nhận định, cần thiết phải tuyên phạt các bị cáo tương xứng với hành vi phạm tội.

Do cả 2 bị cáo chưa tròn 18 tuổi tại thời điểm gây án, nên HĐXX chỉ tuyên phạt 2 bị cáo tổng mức hình phạt cao nhất là 18 năm tù. Theo đó, bị cáo Lê Hoàng Anh Vũ bị tuyên mức án 18 năm tù về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt bị cáo Vũ phải chấp hành là 18 năm tù.

Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường 14 năm tù về tội “Giết người”, 6 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt bị cáo Cường phải chấp hành là 18 năm tù.

phien toa day nuoc mat xet xu hai sat thu nhi giet nguoi da man Bắt nam thanh niên giết tài xế xe ôm cướp tài sản

Để có tiền tiêu xài, nghi can 21 tuổi thuê người đàn ông hành nghề xe ôm chở đi đến một khu vực vắng người ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.